Doanh nghiệp

Giám đốc công ty đa cấp lừa đảo trốn truy nã vừa bị bắt giữ

Hải Đường 04/08/2024 - 13:19

Đối tượng này lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để lừa đảo nhiều người, gây thiệt hại lớn về kinh tế và ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Ngày 31/7, Công an TP. Thủ Đức đã bàn giao Nguyễn Văn Sĩ (47 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) cho Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ để xử lý theo quy định pháp luật. Nguyễn Văn Sĩ, từng là giám đốc của một công ty đa cấp, bị truy nã vì vi phạm quy định kinh doanh.

Theo thông tin từ Công an quận Ninh Kiều, Nguyễn Văn Sĩ bị khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam vì điều hành một công ty không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hoạt động theo phương thức đa cấp không phép. Công ty này, có văn phòng tại TP. Cần Thơ, đã kêu gọi 49 người góp hơn 1,1 tỷ đồng vào các dự án mà công ty thực hiện, hứa hẹn lãi suất cao nhưng sau đó không trả tiền lãi như cam kết, dẫn đến việc bị tố cáo.

Giám đốc công ty đa cấp lừa đảo trốn truy nã vừa bị bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Văn Sĩ tại cơ quan công an - Ảnh: M.H

Năm 2019, khi các cơ quan chức năng phát hiện những sai phạm, Nguyễn Văn Sĩ đã bỏ trốn lên TP.HCM và chuyển sang bán thực phẩm chức năng. Sau khi không tìm thấy ông Sĩ tại địa phương, Công an quận Ninh Kiều đã ra quyết định truy nã vào tháng 5/2024.

Ngày 31/7, trong một cuộc tuần tra, Công an TP. Thủ Đức phát hiện Nguyễn Văn Sĩ và tiến hành bắt giữ. Sau đó, ông Sĩ được bàn giao cho Công an quận Ninh Kiều để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Sĩ bị cáo buộc lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để lừa đảo nhiều người, gây thiệt hại lớn về kinh tế và ảnh hưởng xấu đến xã hội. Việc bắt giữ và xử lý Nguyễn Văn Sĩ thể hiện quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn và trừng trị các hành vi kinh doanh bất hợp pháp, bảo vệ quyền lợi của người dân.

Công an TP.HCM khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các mô hình kinh doanh đa cấp không rõ nguồn gốc và không có giấy phép, đồng thời báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp để kịp thời xử lý.

>> Truy tố 'cha đẻ' đậu phộng Tân Tân, cuộc chiến sau món quà ngọt bùi

Lộ diện 12 doanh nghiệp được bán hàng đa cấp tại Hải Dương

Bán hàng đa cấp, Thiên Sư Việt Nam bị xử phạt vì mắc hàng loạt sai phạm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giam-doc-cong-ty-da-cap-lua-dao-tron-truy-na-vua-bi-bat-giu-244229.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giám đốc công ty đa cấp lừa đảo trốn truy nã vừa bị bắt giữ
POWERED BY ONECMS & INTECH