Đại diện Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam cho rằng, để giảm phát thải khí nhà kính từ phương tiện giao thông, trước tiên cần sử dụng xăng dầu đạt chuẩn cao như Euro 5, thậm chí Euro 6.
Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm phát thải khí nhà kính, quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông sang xe điện còn có thể giúp Việt Nam tiết kiệm tới 498 tỷ USD từ việc nhập khẩu dầu.
Quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện có thể giúp giảm chi phí thiệt hại về môi trường do ô nhiễm không khí cục bộ tại Việt Nam, với mức giảm là 30 triệu USD đến năm 2030 và 6,4 tỷ USD đến năm 2050.
Dù chăn nuôi bò, lợn… phát thải ra 18,5 triệu tấn CO2e mỗi năm, nhưng Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam vẫn kiến nghị “hoãn” kiểm kê khí nhà kính với ngành này vì còn khó khăn.
Liên quan đến việc chưa được bán tín chỉ carbon ra nước ngoài trong dự thảo đề án Thành lập và phát triển thị trường carbon Việt Nam, Bộ NN-PTNT đề nghị Bộ Tài chính chỉnh sửa do các thoả thuận chuyển nhượng đang đem lại nguồn tài chính lớn.
Các doanh nghiệp và HTX áp dụng quy trình sản xuất lúa giảm phát thải khí nhà kính có chứng nhận sẽ được hỗ trợ số tiền từ 5-15 tỷ đồng để mua sắm dây chuyền, thiết bị, công nghệ, bản quyền công nghệ.
Nếu quy định mới được thông qua, sẽ có khoảng 4.000 trang trại chăn nuôi lợn và bò phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính. Mỗi trang trại sẽ phải chi ra 100-150 triệu đồng/năm để thực hiện việc này.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong mọi hoạt động.
Các hãng hàng không cần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm thiểu vết carbon và thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường, thực hiện các chương trình bù trừ carbon, giảm phát thải khí nhà kính.