Tài chính Ngân hàng

Giữa 'rối ren' thị trường chứng khoán, MBS lại khuyến nghị MUA cổ phiếu TCB, kỳ vọng lãi cực 'phiêu'

Huy Hoàng 06/08/2024 - 07:14

MBS điều chỉnh dự báo lợi nhuận sau thuế năm 2024 của Techcombank (TCB) lên 24.428 tỷ đồng - tăng 3,4% so với dự báo gần nhất.

Trong các phiên giao dịch gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam đang phải trải qua những biến động mạnh mẽ, gây ra sự hoang mang không nhỏ đối với nhà đầu tư.

Phiên giao dịch ngày 5/8/2024 đánh dấu một trong những thời điểm "rối ren" nhất khi chỉ số VN-Index giảm tới 48,53 điểm, đánh mất mốc hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm.

Đáng chú ý, trên cả 3 sàn có tới 127 mã giảm hết biên độ, hàng trăm mã khác giảm 5-6%, đặc biệt phải kể đến nhóm ngành ngân hàng và bất động sản.

Giữa bối cảnh đầy khó khăn đó, chứng khoán MB (MBS) bất ngờ đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Mã CK: TCB) với kỳ vọng lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn.

Theo đó, MBS nâng giá mục tiêu của TCB lên 25.400 đồng/cổ phiếu với khuyến nghị "KHẢ QUAN," dựa trên tiềm năng tăng trưởng dài hạn của ngân hàng này. Hiện TCB đóng cửa phiên ngày 5/8 ở mức 22.300 đồng/cổ phiếu, tương ứng MBS kỳ vọng TCB sẽ tăng khoảng 14%.

Dù thị trường đang đối mặt với nhiều thách thức, nhưng khuyến nghị của MBS về việc mua cổ phiếu TCB cho thấy cơ hội đầu tư vẫn hiện hữu.

Với nền tảng tài chính vững chắc, khả năng quản lý rủi ro hiệu quả, và tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn, TCB có thể là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư thông thái.

Giữa 'rối ren' thị trường chứng khoán, MBS lại khuyến nghị MUA cổ phiếu TCB, kỳ vọng lãi cực 'phiêu'
Nguồn: MBS

>> Top 4 mã cổ phiếu ngân hàng 'tiềm năng' được khuyến nghị MUA trong tháng 8

Theo báo cáo phân tích của MBS, Techcombank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý 2/2024 với lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, tổng thu nhập hoạt động của TCB trong quý 2 đạt 13.420 tỷ đồng, tăng 43,9% so với cùng kỳ, trong đó thu nhập lãi thuần và thu nhập ngoài lãi đều tăng mạnh mẽ. Tăng trưởng tín dụng (TTTD) cuối Q2/2024 của TCB đạt 12,9% so với đầu năm, NIM tăng 30 điểm cơ bản so với quý trước giúp thu nhập lãi thuần tăng mạnh. Thu nhập ngoài lãi được thúc đẩy bởi mảng ngân hàng đầu tư (+ 230,8%) và banca (+127,1%).

Một trong những điểm nổi bật trong báo cáo là tỷ lệ nợ xấu (NPL) của Techcombank tăng nhẹ lên mức 1,2%, nhưng vẫn kiểm soát tốt với tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLR) đạt 101,1%. Điều này cho thấy Techcombank có khả năng quản lý rủi ro tín dụng tốt, ngay cả khi thị trường gặp khó khăn.

Giữa 'rối ren' thị trường chứng khoán, MBS lại khuyến nghị MUA cổ phiếu TCB, kỳ vọng lãi cực 'phiêu'
Nguồn: MBS

Cùng với kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm, MBS quyết định điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận sau thuế năm 2024 của Techcombank lên 24.428 tỷ đồng, tăng 3,4% so với dự báo gần nhất.

>> Techcombank (TCB) báo lãi 6 tháng cao kỷ lục, thu nhập nhân viên tăng vọt lên 53 triệu/tháng

Top 4 mã cổ phiếu ngân hàng 'tiềm năng' được khuyến nghị MUA trong tháng 8

Cùng báo lãi lớn, HPG được khuyến nghị mua trong khi NKG và HSG 'định giá vượt xa giá trị cơ bản'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giua-roi-ren-thi-truong-chung-khoan-mbs-lai-khuyen-nghi-mua-co-phieu-tcb-ky-vong-lai-cuc-phieu-244414.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giữa 'rối ren' thị trường chứng khoán, MBS lại khuyến nghị MUA cổ phiếu TCB, kỳ vọng lãi cực 'phiêu'
POWERED BY ONECMS & INTECH