Doanh nghiệp

GO!, Big C kéo dài giờ mở cửa, đảm bảo nguồn cung khi bão Yagi đến

Hải Đường 06/09/2024 - 17:07

WinMart cũng tăng dự trữ thực phẩm tươi sống và đông lạnh lên 30%.

Trước nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng từ siêu bão Yagi, các siêu thị lớn tại miền Bắc như GO!, Big C và WinMart đã nhanh chóng tăng cường dự trữ hàng hóa và kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ người dân. Hệ thống siêu thị này ghi nhận nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết hệ thống siêu thị GO! và Big C đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng gấp đôi lượng hàng hóa, đặc biệt là rau củ quả và thực phẩm tươi sống. Các siêu thị này cũng mở cửa đến 23h thay vì 22h như thường lệ nhằm đáp ứng nhu cầu dự trữ của người dân.

Ghi nhận tại các siêu thị ở Hải Phòng và Quảng Ninh sáng ngày 6/9, hàng hóa vẫn dồi dào và người dân tập trung mua sắm những mặt hàng thiết yếu. Bà Vân cho biết thêm, hệ thống đã dự trữ đủ nhu yếu phẩm khô như mì gói, bún ăn liền, đường, dầu ăn... để đáp ứng nhu cầu có thể tăng gấp 3-5 lần trong những ngày tới. Đối với thực phẩm tươi sống, siêu thị đã tăng tần suất giao hàng từ 1 lần lên 2-3 lần mỗi ngày để tránh tình trạng khan hàng.

GO!, Big C kéo dài giờ mở cửa, đảm bảo nguồn cung khi bão Yagi đến
Người dân tích trữ thực phẩm trước siêu bão. Ảnh: Dân trí

>> Siêu bão Yagi mạnh thứ 2 thế giới trong năm nay

Không chỉ GO! và Big C, hệ thống siêu thị Co.opmart tại khu vực miền Bắc cũng đã lên kế hoạch đối phó với tình hình bão, tăng lượng hàng dự trữ lên gấp ba lần ngày thường. Đặc biệt, Co.opmart đã tăng cường các mặt hàng như rau xanh, gạo, mì ăn liền, dầu ăn... nhằm đảm bảo không thiếu hàng khi bão đổ bộ. Theo ghi nhận, sáng 6/9, lượng mua sắm tại Co.opmart đã tăng 30% so với ngày thường, nhân viên siêu thị cũng túc trực để bổ sung hàng hóa kịp thời cho khách hàng.

Tại WinMart, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc chuỗi siêu thị này, cho biết lượng khách đến mua sắm cũng tăng mạnh, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh và thực phẩm khô. WinMart Thăng Long ghi nhận lượng hàng nhập tăng 200-300%, số lượng khách hàng tăng 300% so với ngày thường. Để đảm bảo nguồn cung rau xanh, WinMart đã điều động thêm hàng từ các nông trại WinEco tại Lâm Đồng và các nhà cung cấp khác.

Ngoài ra, WinMart cũng duy trì hoạt động bình thường với thời gian mở cửa từ 7h đến 22h hàng ngày, đồng thời tăng dự trữ thực phẩm tươi sống và đông lạnh lên 30%. Ông Dũng khẳng định rằng, WinMart đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp ứng phó với thời tiết xấu và liên tục cập nhật tình hình đến khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết trưa 6/9, siêu bão Yagi đạt cấp 16, giật trên cấp 17, và đang di chuyển về phía tây với tốc độ 15-20 km/h. Bão hiện cách đảo Hải Nam hơn 100 km và cách Quảng Ninh khoảng 500 km. Điều đặc biệt là Yagi được đánh giá là siêu bão mạnh nhất trong 30 năm qua xuất hiện trên Biển Đông, với quá trình mạnh lên rất nhanh từ cấp 8 lên cấp 16 chỉ trong hai ngày.

Các chuyên gia cho rằng, siêu bão Yagi có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt ở các tỉnh ven biển như Quảng Ninh và Hải Phòng. Việc các siêu thị lớn tăng cường hàng hóa và mở rộng thời gian hoạt động là bước chuẩn bị cần thiết để đảm bảo nhu cầu của người dân trong thời gian bão có thể gây khó khăn cho việc mua sắm và di chuyển.

>> Việt Nam sẽ có thêm nhiều Lotte Mall

Vincom Retail (VRE) khai trương thêm 4 Vincom trong 1 tháng, toàn hệ thống hiện có 87 trung tâm thương mại

Khai trương 4 TTTM mới trong tháng 6, Vincom Retail (VRE) báo lãi nghìn tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/go-big-c-keo-dai-gio-mo-cua-dam-bao-nguon-cung-khi-bao-yagi-den-247914.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
GO!, Big C kéo dài giờ mở cửa, đảm bảo nguồn cung khi bão Yagi đến
POWERED BY ONECMS & INTECH