Gói thầu quốc tế thứ 2 trị giá 3,8 triệu USD thuộc sân bay lớn nhất Việt Nam được ký kết
Hợp đồng này có thời gian thực hiện trong 270 ngày, kèm theo chế độ bảo hành hệ thống kéo dài 48 tháng sau khi hoàn thành.
Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa ký kết hợp đồng trị giá hơn 3,8 triệu USD với Công ty Easat Radar Systems Limited (EASAT - Anh Quốc) cho gói thầu TB02, bao gồm cung cấp và lắp đặt các hệ thống radar sơ cấp, thứ cấp PSR/SSR.
Hợp đồng này có thời gian thực hiện trong 270 ngày, kèm theo chế độ bảo hành hệ thống kéo dài 48 tháng sau khi hoàn thành.
Theo VATM, gói thầu TB02 là gói thầu quốc tế thứ hai trong dự án, được ký kết sau gói thầu TB06 (cung cấp và lắp đặt các hệ thống, thiết bị thông tin).
Ngoài ra, các gói thầu khác như TB03, TB04 và TB05 cũng đang tập trung vào việc mua sắm các hệ thống thiết bị phục vụ quản lý bay, bao gồm Đài Kiểm soát không lưu, hệ thống khí tượng, thiết bị DVOR/DME và các hệ thống thông tin liên lạc hiện đại.
>> Lộ ngày khởi công cầu đi bộ gần 1.000 tỷ đồng bắc qua sông Sài Gòn của Nutifood
Tại lễ ký kết, ông Mathew Reginal Jackson - Tổng Giám đốc và Trưởng dự án phía nhà thầu EASAT cam kết sẽ nỗ lực tối đa để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn và chất lượng yêu cầu.
Phó Tổng Giám đốc VATM - ông Hồ Sỹ Tùng bày tỏ kỳ vọng rằng gói thầu này sẽ mang đến cho VATM một hệ thống quản lý bay hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.
Điều này không chỉ nâng cao năng lực quản lý bay mà còn góp phần đảm bảo hoạt động bay an toàn, hiệu quả khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức đi vào vận hành.
Trước đó, vào cuối tháng 12/2024, trong chuyến thăm và làm việc tại công trường sân bay Long Thành, Thủ tướng Chính phủ đã nghe báo cáo từ VATM về tiến độ thực hiện dự án thành phần 2 - bao gồm các công trình phục vụ quản lý bay thuộc giai đoạn 1 của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai có tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD, chia làm 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1 dự kiến khai thác vào năm 2026 với vốn đầu tư 5,45 tỷ USD, đạt công suất 25 triệu lượt khách/năm.
Giai đoạn 2 triển khai từ năm 2028-2032, nâng công suất lên 50 triệu lượt khách/năm.
Giai đoạn 3 sẽ bắt đầu sau năm 2035, đưa công suất sân bay lên 100 triệu lượt khách/năm và giúp sân bay Long Thành trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam.
>> Coteccons (CTD) làm tổng thầu xây dựng dự án hơn 18.000 tỷ của ‘ông lớn’ CapitaLand
Khởi công tuyến đường trăm tỷ kết nối đến siêu sân bay sắp hoàn thành của Việt Nam
Thông tin mới nhất về dự án sân bay tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam