Vĩ mô

Hà Nam khởi công dự án cụm công nghiệp quy mô gần 70ha

Phúc Lam 05/08/2024 - 23:10

Western Pacific Group đẩy nhanh tiến độ mở rộng các dự án LIC tại phía Bắc, trong đó có cụm công nghiệp Yên Lệnh tại Hà Nam.

Gần đây, dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã được khởi công. Dự án này được UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt chủ trương đầu tư và công nhận nhà đầu tư theo Quyết định số 423/QĐ-UBND ban hành ngày 01/04/2022.

Dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh, tọa lạc tại xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, nằm ở vị trí chiến lược của vùng đồng bằng sông Hồng. Dự án nằm trên trục giao thông Bắc-Nam, với hệ thống kết nối đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, mở ra cơ hội giao thương và phát triển kinh tế.

Cụm công nghiệp Yên Lệnh, do Công ty cổ phần Hạ tầng Hà Nam, thành viên của Western Pacific Group đầu tư và xây dựng, hiện đang triển khai trên diện tích 69,09ha với thời gian vận hành từ 2021-2071. Vị trí này dự án nằm trên trục quốc lộ 38B và kết nối thuận tiện với các tỉnh phía Bắc như Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình và Thái Bình, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động vận chuyển đường bộ.

Hà Nam khởi công dự án cụm công nghiệp quy mô gần 70ha
Cụm công nghiệp Yên Lệnh, Hà Nam - Ảnh: Internet

Hơn nữa, dự án còn tiếp giáp với đường thủy nội địa, kết nối với hệ thống cảng Yên Lệnh qua một trục đường rộng 69m, mở ra cơ hội vận tải đa phương thức và hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động logistics trong khu vực.

Dự kiến khi dự án được hoàn thành, dự án sẽ thu hút khoảng 2.000-2.500 lao động, từ đó tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, dự án này kỳ vọng sẽ tạo thêm quỹ đất công nghiệp phong phú cho các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi phát triển.

Hà Nam, tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng, nằm trên tuyến giao thông huyết mạch Bắc-Nam, với các tuyến quốc lộ quan trọng như 1A, 21, 21B và 38, cùng đường sắt Bắc-Nam. Đây là một điểm đến hấp dẫn cho phát triển kinh tế, kết nối hiệu quả với thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, từ đó tạo điều kiện giao lưu và phát triển giữa Hà Nam và các tỉnh thành lân cận.

Mặc dù Hà Nam bắt đầu phát triển công nghiệp muộn hơn nhiều tỉnh thành khác, các khu công nghiệp trong tỉnh đã chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ và đạt được những thành tựu đáng kể. Hà Nam hiện đang vươn lên như một trung tâm đầu tư sôi động, lọt vào top 10 địa phương hàng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong lĩnh vực đầu tư và phát triển kinh tế.

>>Xanh hóa - chiến lược đột phá để Việt Nam thu hút đầu tư

Khánh Hòa nhiều cụm công nghiệp chưa đầu tư hạ tầng kỹ thuật

Infographics: Điều kiện thành lập, mở rộng cụm công nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-nam-khoi-cong-du-an-cum-cong-nghiep-quy-mo-gan-70ha-244376.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nam khởi công dự án cụm công nghiệp quy mô gần 70ha
POWERED BY ONECMS & INTECH