Bất động sản

Hà Nội: Điểm trông xe rộng hàng ngàn m2 sẽ được tháo dỡ trong tháng 12 này

Quốc Chiến 23/12/2023 08:30

Hiện nay, tại khu ô thị Geleximco thuộc địa phận xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội, đã xuất hiện một điểm trông giữ xe tự phát rộng hàng ngàn m2 với giá rơi vào khoảng 1 triệu đồng/tháng.

Theo nguồn tin từ Kinh tế & Đô thị, liên quan đến điểm trông giữ xe tự phát rộng hàng ngàn m2, mọc lên trên khu đất trại nằm phía sau tòa nhà Gemek2, khu đô thị Geleximco thuộc địa phận xã An Khánh, huyện Hoài Đức, ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch UBND xã An Khánh cho biết, chính quyền đã nắm được thông tin phản ánh về điểm trông giữ xe tự phát trên và đã cho kiểm tra, rà soát lại.

diem-trong-giu-xe
Một góc của điểm trông giữ xe tại khu đô thị Geleximco tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Theo kết quả rà soát thì đây là điểm trông giữ xe tự phát, hoàn toàn không được sự cho phép của bất cứ cơ quan, đơn vị có thẩm quyền nào. Bắt nguồn từ việc nhận thấy nhu cầu trông giữ xe ô tô của người dân trong khu vực đang cao nên một số cá nhân đã tự ý dựng lên điểm trông giữ xe này. “Quá trình hình thành bãi xe tự phát này diễn ra được khoảng hơn một năm đến khoảng gần hai năm nay”, ông Nguyễn Quý Tuấn nói.

Về quan điểm của chính quyền địa phương cũng như hướng giải quyết đối với điểm trông giữ xe trái phép trên, Chủ tịch UBND xã An Khánh khẳng định, vừa qua UBND xã đã có buổi làm việc với bên Công an xã và những đơn vị liên quan về vấn đề điểm trông giữ xe này, sau đó đã đưa ra phương hướng giải quyết là sẽ tháo dỡ toàn bộ bãi xe trái phép trên. “Chúng tôi đang thực hiện các thủ tục cần thiết để tháo dỡ bãi xe trong tháng 12 này”, ông Tuấn cho biết.

Về trách nhiệm của những cá nhân, đơn vị liên quan khi để bãi xe trái phép tồn tại trong một thời gian dài không bị xử lý, Chủ tịch UBND xã An Khánh cho hay sẽ làm rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền, còn hiện tại xã sẽ tập trung tháo dỡ điểm trông giữ xe trái phép này trước bởi thời gian gần đây dư luận và các cơ quan báo chí truyền thông cũng đang nhắc đến bãi xe này rất nhiều.

Được biết, điểm trông giữ xe nhận trông giữ ô tô với giá rơi vào khoảng 1 triệu đồng/tháng. Do nhu cầu lớn nên hầu như lúc nào bãi xe này cũng đông khách dù trên thực tế đây là điểm trông giữ xe tự phát, không có giấy phép phòng cháy chữa cháy.

Điểm trông giữ xe này được san nền cấp phối, dựng khung sắt kiên cố, lợp mái tôn và quây kín bằng các tấm tôn. Diện tích điểm trông giữ xe trải dài theo hình chữ L, với tổng chiều dài lên đến hàng trăm mét; bên trong được lắp đặt đầy đủ hệ thống chiếu sáng và camera giám sát.

>> Khánh Hòa ‘điểm mặt chỉ tên’ quyết thu hồi, dừng hoạt động loạt dự án chậm tiến độ

Với những cú ‘bắt tay’ tiền tỷ chấn động thị trường bất động sản năm 2023, thị trường liệu sẽ 'khởi sắc'?

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Đầu tư gần 5.000 tỷ xây cao tốc kết nối Hòa Bình - Mộc Châu

Đối lập thị trường, khu vực metro số 1 loạt căn hộ ‘mọc lên như nấm’, tăng giá không ngừng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-diem-trong-xe-rong-hang-ngan-m2-se-duoc-thao-do-trong-thang-12-nay-d113421.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội: Điểm trông xe rộng hàng ngàn m2 sẽ được tháo dỡ trong tháng 12 này
POWERED BY ONECMS & INTECH