Xã hội

Hà Nội: Huy động hơn 9.000 lượt xe buýt mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Lễ Quốc khánh

Vĩ Hạ 29/08/2024 17:02

Lãnh đạo các bến xe, đơn vị phụ trách xe buýt, tàu điện trên cao đều khẳng định: “Không lo thiếu phương tiện đi lại” trong những ngày nghỉ lễ.

Sáng 29/8, đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, đơn vị vẫn cung ứng hơn 9.000 lượt xe mỗi ngày và đã lập kế hoạch tăng cường chuyến trong các ngày cao điểm.

Transerco dự báo kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay kéo dài từ 3-4 ngày, nhu cầu đi lại của người dân và lưu lượng khách tại các khu vực cửa ngõ, trung tâm vui chơi và bến xe TP. Hà Nội sẽ tăng cao vào trước và sau kỳ nghỉ lễ.

"Với mục đích phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt từ Hà Nội đến các địa phương cũng như phục vụ du khách đến Thủ đô tham quan, du lịch trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Transerco đã triển khai kế hoạch phục vụ dịp này đảm bảo văn minh, lịch sự, chu đáo và thân thiện", đại diện Transerco cho biết.

Hà Nội tăng cường xe buýt phục vụ cao điểm dịp 2/9. Ảnh minh họa

Hà Nội tăng cường xe buýt phục vụ cao điểm dịp 2/9. Ảnh minh họa

Cụ thể, trong các ngày cao điểm (30, 31/8 và 3, 4/9), Transerco đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân lực và phương tiện để tăng cường và giải tỏa hành khách tại các bến xe, trạm trung chuyển khi có nhu cầu và theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý Nhà nước. Số phương tiện dự phòng tăng cường là 27 xe, trong đó có 2 xe Tuyến 86 (Ga Hà Nội - Sân bay Nội Bài) và 1 xe Tuyến 68 (Hà Đông - Sân bay Nội Bài).

Trong những ngày khác, các xí nghiệp kinh doanh xe buýt sẽ vận hành theo biểu đồ ngày thường với khoảng 9.511 lượt xe mỗi ngày, tương ứng với 804 xe hoạt động. Riêng ngày 1/9, xe buýt sẽ vận hành theo biểu đồ ngày Chủ nhật, với khoảng 9.235 lượt xe mỗi ngày, tương ứng với 778 xe hoạt động.

Transerco cũng đã yêu cầu các đơn vị vận hành xe buýt trực thuộc tăng cường công tác bảo dưỡng, sửa chữa, tổ chức tổng kiểm tra, tân trang, và vệ sinh phương tiện để đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, phòng chống cháy nổ và đảm bảo an toàn cho phương tiện khi ra hoạt động.

Đồng thời, việc phổ biến và tổ chức kiểm tra đối với công nhân lái xe và nhân viên phục vụ cũng đã được triển khai nhằm duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế vận hành xe buýt; không sử dụng rượu bia; đảm bảo lái xe an toàn; phục vụ hành khách chu đáo và chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ thực hiện theo biểu đồ ngày cuối tuần, Lễ, Tết. Thời gian mở bến từ 5h30, đóng bến lúc 22h với 203 lượt tàu chạy/ngày, tần suất 10 phút/lượt tàu. Đoạn trên cao Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội cũng sẽ thực hiện theo biểu đồ ngày cuối tuần, Lễ, Tết. Thời gian mở bến từ 5h30, đóng bến lúc 22h với 200 lượt tàu chạy/ngày, tần suất 10 phút/lượt tàu.

Cùng với đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường 700 lượt xe để giải tỏa hành khách tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm. Cụ thể, bến xe Giáp Bát sẽ được tăng cường 220 xe; bến xe Gia Lâm sẽ được tăng cường 80 xe; bến xe Mỹ Đình sẽ được tăng cường 400 xe...

>> Chi trả lương hưu sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đội Công binh Việt Nam vẽ lá cờ Tổ quốc gần 100m2 tại châu Phi nhân dịp Quốc khánh 2/9

Tránh ùn tắc giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tài xế cần lưu ý gì?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-huy-dong-hon-9000-luot-xe-buyt-moi-ngay-dap-ung-nhu-cau-di-lai-cua-nguoi-dan-dip-le-quoc-khanh-d131801.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội: Huy động hơn 9.000 lượt xe buýt mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Lễ Quốc khánh
POWERED BY ONECMS & INTECH