Hà Nội khai tử hai dự án đắp chiếu 18 năm ở Mê Linh

14-06-2023 18:00|Chi Mai

Theo báo cáo của UBND huyện Mê Linh, hai dự án sắp khai tử có tổng diện tích gần 200ha.

Hà Nội khai tử hai dự án đắp chiếu 18 năm ở Mê Linh

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký quyết định chấm dứt thực hiện hai dự án lớn trên địa bàn huyện Mê Linh sau khoảng thời gian dài chậm triển khai.

Cụ thể, hai dự án bị thu hồi là khu đô thị Mê Linh - Đại Thịnh và khu đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký 13/6/2023.

Lý do 2 dự án trên bị thu hồi, do trước đây mới có văn bản phê duyệt địa điểm lập quy hoạch, xây dựng khu đô thị của UBND tỉnh Vĩnh Phúc (trong đó có nêu tên chủ đầu tư), tuy nhiên chưa thực hiện thủ tục thẩm định, cho phép đầu tư theo quy định tại thời điểm phê duyệt địa điểm nêu trên. Ngoài ra, hai dự án này hiện cũng không thuộc diện chuyển tiếp theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020 và Nghị định số 31/2021 ngày 26/3/2021 của Chính phủ.

Theo báo cáo của UBND huyện Mê Linh, hai dự án trên nằm trên địa bàn các xã Đại Thịnh, Thanh Lâm và Mê Linh. Trong đó, khu đô thị mới Mê Linh - Đại Thịnh có diện tích 137ha, khu đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 1 rộng khoảng 53ha.

Từ năm 2005, tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định cho Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và đô thị (HUD) thuộc Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư của hai dự án này.

UBND TP.Hà Nội giao các các sở, ngành của thành phố và UBND huyện Mê Linh tổ chức thực hiện việc quản lý nhà nước đối với khu đất tại 2 dự án nêu trên theo chức năng, nhiệm vụ và quy định của pháp luật hiện hành.

UBND huyện Mê Linh được giao nghiên cứu, đề xuất phương án quản lý, khai thác khu đất (sau khi chấm dứt, dừng thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, UBND TP.Hà Nội liên quan đến nghiên cứu triển khai đối với 2 dự án nêu trên), nhằm phát huy hiệu quả sử dụng đất, bảo đảm phù hợp các quy định của pháp luật hiện hành.

Huyện Mê Linh đề xuất thu hồi đất loạt dự án

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-khai-tu-hai-du-an-dap-chieu-18-nam-o-me-linh-187757.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội khai tử hai dự án đắp chiếu 18 năm ở Mê Linh
POWERED BY ONECMS & INTECH