Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định đã kiểm soát hoàn toàn hiện tượng bùn trào lên tại dự án metro Nhổn - ga Hà Nội, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng.
6 cơ chế đặc thù sẽ góp phần giải quyết những vướng mắc về cơ chế, chính sách, nhất là các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư, tổ chức thực hiện, huy động vốn... trong việc phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Sau khi có sự xuất hiện của tàu metro tuyến Nhổn - ga Cầu Giấy, lượng hành khách đi xe buýt cùng trục đường không hề giảm. Nhiều người chấp nhận lưu thông trong cảnh ùn tắc để tiện chỗ lên, xuống bến.
Việc kéo dài tuyến đường sắt này sẽ được tài trợ bởi các đối tác châu Âu như cơ quan Phát triển Pháp, ngân hàng Đầu tư châu Âu, và ngân hàng Phát triển châu Á.
Trong 10 ngày đầu đưa vào khai thác (từ 8/8-18/8), tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội thu hút gần 600 nghìn lượt hành khách, trở thành lựa chọn mới, hiệu quả trong giảm tắc nghẽn giao thông và bảo vệ môi trường.