Cơ hội đầu tư

Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kéo dài thêm 8km tới quận Hoàng Mai

Huy Hoàng 12/09/2024 - 06:00

Việc kéo dài tuyến đường sắt này sẽ được tài trợ bởi các đối tác châu Âu như cơ quan Phát triển Pháp, ngân hàng Đầu tư châu Âu, và ngân hàng Phát triển châu Á.

Trong tương lai, tuyến đường sắt đô thị số 3 của Hà Nội sẽ được kéo dài thêm 8km, tiếp tục đi ngầm dưới phố Trần Hưng Đạo và mở rộng về phía Nam đến quận Hoàng Mai. Đây là thông tin được đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết, tại buổi họp báo nhân dịp khánh thành tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) và chia sẻ kinh nghiệm của Pháp trong hỗ trợ giao thông bền vững tại Việt Nam ngày hôm nay (11/9) ở Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 8/8, đoạn trên cao của tuyến đường sắt số 3, kéo dài từ Nhổn đến ga Hà Nội, đã chính thức vận hành thương mại. Phần đoạn ngầm của tuyến (bao gồm 4 ga tiếp theo đến ga Hà Nội) dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2027. Việc kéo dài tuyến đường sắt này sẽ được tài trợ tài chính bởi các đối tác châu Âu như Cơ quan Phát triển Pháp, Ngân hàng Đầu tư châu Âu, và Ngân hàng Phát triển châu Á.

Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kéo dài thêm 8km tới quận Hoàng Mai
Thêm 8km ngầm đến Hoàng Mai sẽ giúp cho người dân đi lại thuận lợi hơn.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet, nhấn mạnh rằng Pháp, với kinh nghiệm sâu rộng từ việc thực hiện tuyến đường sắt số 3, sẵn sàng đóng góp vào việc giảm thiểu phát thải các-bon trong giao thông tại Việt Nam, thông qua sự tham gia của các công ty Pháp vào các dự án giao thông đường sắt khác đang triển khai.

Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Pháp và các tổ chức đã hỗ trợ cho dự án này, đặc biệt là đoạn trên cao từ Nhổn đến ga Hà Nội, vốn được xem là dự án thí điểm quan trọng của thành phố.

Theo thống kê từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), trong 15 ngày đầu khai thác miễn phí, tuyến đường sắt đã phục vụ khoảng 750.000 lượt hành khách, với số lượng khách tăng đột biến vào cuối tuần, đạt hơn 100.000 lượt/ngày. Đến nay, sau hơn một tháng vận hành, tuyến đường sắt đô thị số 3 đã trở thành phương tiện phổ biến, được người dân tin tưởng và lựa chọn cho việc đi lại hàng ngày.

>>Metro Nhổn - ga Hà Nội đón 400.000 lượt khách tuần đầu tiên, vượt xa đường sắt Cát Linh - Hà Đông

FECON (FCN) dự kiến ‘bỏ túi’ hàng trăm tỷ đồng nhờ dự án Metro

Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa khởi động, Hanoi Metro báo lãi giảm sâu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/metro-nhon-ga-ha-noi-se-duoc-keo-dai-them-8km-toi-quan-hoang-mai-248558.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kéo dài thêm 8km tới quận Hoàng Mai
POWERED BY ONECMS & INTECH