Hà Nội rót 150 tỷ cho tuyến đường 10 làn xe rộng thênh thang, giúp kết nối 5 quận huyện phía Tây Thủ đô

05-04-2024 00:19|Chi Chi

Sau khi hoàn thành vào năm 2025, tuyến đường sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đan Phượng nói riêng và khu vực Tây Bắc Hà Nội nói chung.

Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn đã được phê duyệt, năm 2024, thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu bố trí vốn cho một số dự án khởi công mới. Trong số đó có dự án xây dựng tuyến đường Tây Thăng Long (đoạn từ đường Vành đai 3,5 đến đường kênh Đan Hoài), huyện Đan Phượng với tổng vốn đầu tư 1.298,596 tỷ đồng. Với dự án này, Hà Nội dự kiến bắt đầu rót vốn trong năm nay với số tiền 150 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành trong năm 2025, tuyến đường sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đan Phượng nói riêng và khu vực Tây Bắc Hà Nội nói chung.

Những đoạn khác trên đường Tây Thăng Long đang được triển khai

Những đoạn khác trên đường Tây Thăng Long đang được triển khai

Tuyến đường Tây Thăng Long có tổng chiều dài 33km, chiều rộng 60,5m với 10 làn xe, kết nối từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) đến thị xã Sơn Tây. Đây là dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội khi được quy hoạch sẽ là tuyến đường trục hướng tâm theo hướng Đông - Tây kết nối đô thị vệ tinh Sơn Tây với khu vực đô thị trung tâm và kết nối 5 quận, huyện, thị xã (Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây). Trước đó, Hà Nội đã có 3 trục đường kết hướng tâm theo hướng này là Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long và Quốc lộ 6.

Với đường Tây Thăng Long, khi tuyến đường được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần nâng cấp mạng lưới giao thông Thủ đô. Đặc biệt ở thời điểm hiện tại, tuyến đường dù chưa hoàn thành nhưng đã có hàng loạt các dự án, công trình lớn được xây dựng 2 bên. Điều này, có ý nghĩa to lớn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các quận huyện ở phía Tây Hà Nội, giúp đồng bộ, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa ở các địa phương có tuyến đường đi qua, hình thành trục bất động sản mới cho khu vực này.

Ngoài đoạn đường Tây Thăng Long, Hà Nội cũng bắt đầu rót vốn thực hiện một số dự án khác. Có thể kể đến một số dự án như: Vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32 với tổng vốn đầu tư 1.495 tỷ đồng, năm nay được bố trí 5 tỷ đồng; cầu Tân Phú bắc qua sông Đáy thuộc huyện Quốc Oai và huyện Hoài Đức với tổng vốn 119,6 tỷ đồng, năm nay được bố trí 20 tỷ đồng; dự án nâng cấp đường tỉnh 428A đoạn từ cầu Cống Thần đến cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên với tổng mức đầu tư 125,8 tỷ đồng, năm nay được bố trí 40 tỷ đồng.

>> Tỉnh 'sát vách' TP. HCM sáp nhập 2 huyện, đưa địa phương 'lên hương' với hệ thống giao thông đồ sộ

Cây cầu 8.000 tỷ nghi bị ‘đạo nhái’ ở Hà Nội: Sẽ điều chỉnh để tạo sự khác biệt

Địa phương 'sát vách' Hà Nội giá đất ngang ngửa nội thành, 200 triệu đồng/m2 không ai muốn bán

Những chung cư tại Hà Nội có giá 'bứt phá' mạnh mẽ nhất trong đầu năm 2024?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-rot-150-ty-cho-tuyen-duong-10-lan-xe-rong-thenh-thang-giup-ket-noi-5-quan-huyen-phia-tay-thu-do-d119612.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội rót 150 tỷ cho tuyến đường 10 làn xe rộng thênh thang, giúp kết nối 5 quận huyện phía Tây Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH