Bất động sản

Hà Nội sắp có Bệnh viện Thận cơ sở 2 tại quận nội thành, quy mô 250 giường bệnh

Chi Chi 11/10/2024 14:00

Bệnh viện Thận Hà Nội cơ sở 2 có quy mô 250 giường bệnh và xây dựng trên diện tích đất khoảng 6.355m2.

Phó Chủ tịch TP. Hà Nội - Vũ Thu Hà vừa ký Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Thận Hà Nội tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Thận Hà Nội có quy mô 250 giường bệnh. Đây là dự án thuộc nhóm B, với công trình cấp II theo quy mô công suất (cấp I theo quy mô kết cấu) và thời hạn sử dụng tối thiểu 50 năm. Dự án được Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Dân dụng TP. Hà Nội làm chủ đầu tư.

Bệnh viện có quy mô 250 giường bệnh. Ảnh minh họa

Bệnh viện có quy mô 250 giường bệnh. Ảnh minh họa

Theo thiết kế, cơ sở 2 của Bệnh viện Thận Hà Nội sẽ bao gồm khối nhà chính cao từ 2 đến 8 tầng nổi và 1 tầng hầm với diện tích xây dựng khoảng 6.355m2. Ngoài ra, dự án sẽ đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục phụ trợ như trạm biến áp, máy phát điện, trạm xử lý nước thải, khu gom rác, trạm bơm, bể ngầm, nhà bảo vệ, bãi xe, cây xanh và hệ thống giao thông nội bộ.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ đầu tư các thiết bị cần thiết như thiết bị văn phòng, hệ thống phòng cháy chữa cháy và trang thiết bị y tế.

>> Bệnh viện lớn nhất Việt Nam chính thức hoàn thành trung tâm cấp cứu 6.000m2 ‘xịn như khách sạn 5 sao’

UBND TP. Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Dân dụng chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của khối lượng, kinh phí; tính hợp pháp của hồ sơ trình phê duyệt; cũng như năng lực của các tổ chức và cá nhân tham gia khảo sát, lập dự án.

Bệnh viện Thận Hà Nội cơ sở 1 nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Internet

Bệnh viện Thận Hà Nội cơ sở 1 nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Internet

Ban Quản lý dự án cũng được yêu cầu tiếp tục rà soát, hoàn thiện các ý kiến thẩm định từ các cơ quan liên quan để đảm bảo thiết kế bản vẽ thi công - dự toán phù hợp với quy hoạch, kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và tối ưu hóa về kinh tế, kỹ thuật. Mục tiêu là đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí và thất thoát vốn đầu tư.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án sẽ thực hiện chức năng và nhiệm vụ của cơ quan chuyên môn trong lĩnh vực quản lý ngành, đồng thời hướng dẫn Bệnh viện Thận Hà Nội trong công tác lựa chọn trang thiết bị phù hợp với tiêu chuẩn và định mức của ngành, đảm bảo đúng mục tiêu đầu tư. Ban cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tham mưu UBND thành phố trong việc đảm bảo dự án phát huy hiệu quả khi được đưa vào hoạt động.

>> Bên trong bệnh viện Nhi 800 tỷ vừa khánh thành: Thiết bị hiện đại, quy mô rộng lớn, giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương

Bên trong bệnh viện Nhi 800 tỷ vừa khánh thành: Thiết bị hiện đại, quy mô rộng lớn, giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương

Cháy lớn tại một bệnh viện ở quận Long Biên, Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-sap-co-benh-vien-than-co-so-2-tai-quan-noi-thanh-quy-mo-250-giuong-benh-d135874.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội sắp có Bệnh viện Thận cơ sở 2 tại quận nội thành, quy mô 250 giường bệnh
POWERED BY ONECMS & INTECH