Hà Nội sắp có thêm 2 hầm chui nghìn tỷ
TP. Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng 2 hầm chui với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng trong giai đoạn từ nay đến năm 2028.
Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. Hà Nội mới đây đã thông qua chủ trương đầu tư 2 hầm chui trên đường Vành đai 3, đó là hầm chui tại nút giao với đường Tây Thăng Long - Vành đai 3 (quận Bắc Từ Liêm) và hầm chui tại nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 (quận Nam Từ Liêm).
Đây đều là những dự án nhóm B, có sử dụng ngân sách TP. Hà Nội. Hai hầm chui này đều do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.
TP. Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng xong 2 hầm này trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2028.
>> 'Đọc vị' nhà đầu tư BĐS trong chu kỳ mới: Dòng tiền đang đổ về đâu?
Hầm chui tại nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3
Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, có chiều dài khoảng 800m (đoạn hầm kín dài khoảng 180m) còn lại là hầm hở và tường chắn chữ L.
Kích thước mặt cắt ngang của hầm rộng khoảng 27,6m, hầm hở rộng khoảng 27,6m; đường đầu hầm rộng khoảng 60,5m.
Hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 nhằm giải quyết xung đột giao thông, ùn tắc giao thông cũng như nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện khi đi qua khu vực nút giao trong tương lai khi trục Tây Thăng Long hoàn thành, đồng thời từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch.
Hầm chui tại nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3
Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 972 tỷ đồng.
Hầm này được xây dựng với quy mô 6 làn xe cơ giới, có tổng chiều dài hầm khoảng 565m, trong đó chiều dài hầm kín khoảng 120m, còn lại là hầm hở.
UBND TP. Hà Nội đã đề nghị UBND TP chỉ đạo các Sở, ngành liên quan căn cứ theo chức năng nhiệm vụ được giao, thường xuyên rà soát tiến độ đầu tư của các dự án, hướng dẫn phối hợp cùng các chủ đầu tư trong quá trình triển khai; giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi giúp cho chủ đầu tư hoàn thành dự án, đảm bảo đúng với mục tiêu, tiến độ và chất lượng công trình.
>> Vì sao tỉnh nhỏ nhất Việt Nam muốn 'nâng cấp' dự án sân bay hơn 30.000 tỷ thành cảng hàng không?
Vì sao tỉnh nhỏ nhất Việt Nam muốn 'nâng cấp' dự án sân bay hơn 30.000 tỷ thành cảng hàng không?
Thông tin Khu du lịch Đại Nam của bà Nguyễn Phương Hằng đóng cửa hoàn toàn là không chính xác