Chuyển động thị trường

Hai công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chốt được 'khách sộp' thuê 200 chiếc VinFast loại xịn và mở trạm sạc nhượng quyền

Hải Băng 14/10/2024 11:19

Công ty Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) vừa ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green. NIAD dự kiến thuê 200 ô tô điện từ FGF và phối hợp mở trạm sạc V-Green tại các trụ sở công ty, đẩy mạnh quá trình thay thế xe xăng bằng xe điện.

CTCP Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green. Theo đó, Ngân Lực dự kiến sẽ thuê 200 ô tô điện VinFast VF 8 và VF 9 từ FGF để cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp đối tác, đồng thời phối hợp mở thêm trạm sạc V-Green tại các trụ sở, văn phòng thuộc quyền quản lý của công ty.

Hai công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chốt được 'khách sộp' thuê 200 chiếc VinFast loại xịn và mở trạm sạc nhượng quyền
Hình ảnh tại Lễ ký kết

200 ô tô điện VinFast mà NIAD dự kiến thuê từ FGF chủ yếu là các mẫu xe cao cấp VF 8 và VF 9, nhằm cung cấp dịch vụ vận chuyển dài hạn cho các đối tác. Mục tiêu trong lộ trình chuyển đổi xanh của NIAD là dần thay thế dàn xe xăng hiện tại bằng xe điện, qua đó cùng với các đối tác hình thành và khuyến khích thói quen sử dụng ô tô điện văn minh, thân thiện với môi trường.

Song song với việc cho thuê ô tô điện VinFast, FGF cũng sẽ hỗ trợ thu cũ đổi mới các mẫu xe xăng hiện có của NIAD để thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh từ xe xăng sang xe điện. Với mục tiêu chung là cùng nhau kiến tạo tương lai xanh bền vững, FGF và NIAD sẽ hợp tác để mang đến cho khách hàng những lựa chọn dịch vụ đa dạng, từ thuê xe ngắn hạn, dài hạn đến mua xe, bao gồm cả xe mới và xe đã qua sử dụng.

Không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ vận chuyển và cho thuê xe, NIAD còn hợp tác với CTCP Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-Green để phát triển và mở mới trạm sạc ô tô điện VinFast theo hình thức nhượng quyền tại các văn phòng, trụ sở của đối tác hoặc thuộc quyền quản lý, vận hành của NIAD. Việc chủ động đảm bảo hạ tầng trạm sạc không chỉ giúp khách hàng an tâm và thuận tiện trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe điện, mà còn mở ra cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng cho NIAD.

Phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác, ông Hà Trung Nghĩa, Tổng Giám đốc NIAD, cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ những lợi ích ô tô điện mang lại cho môi trường, xã hội cũng như bản thân những người sử dụng. Đây cũng là loại hình phương tiện di chuyển tất yếu của tương lai. Do đó, tôi rất vui mừng khi được chung tay đồng hành cùng các đối tác VinFast, FGF, V-Green để lan tỏa thói quen sống xanh, di chuyển xanh bằng xe điện, đồng thời góp phần mở rộng hơn nữa hệ thống trạm sạc, qua đó kiến tạo một tương lai xanh bền vững hơn cho tất cả chúng ta”.

Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty FGF, cho biết: “Việc hợp tác với NIAD để cung cấp dịch vụ cho thuê xe tới các khách hàng doanh nghiệp là một bước đi chiến lược của FGF nhằm phổ biến mô hình thuê xe dài hạn tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là cách để các doanh nghiệp đối tác có thể trực tiếp tham gia vào công cuộc chuyển đổi xanh thông qua việc thay đổi thói quen di chuyển hàng ngày với chi phí tối ưu và dịch vụ đẳng cấp, chuyên nghiệp”.

Ông Nguyễn Thành Dương, Tổng Giám đốc V-Green, chia sẻ: “Thỏa thuận hợp tác giữa các công ty ngày hôm nay là minh chứng cho thấy công cuộc chuyển đổi xanh và xu hướng di chuyển bằng xe điện đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có tư duy cấp tiến và trách nhiệm cao với xã hội. Chúng tôi tin tưởng rằng mô hình hợp tác này sẽ tiếp tục được nhân rộng, giúp cho hệ sinh thái xe điện ngày càng được mở rộng, mang lại lợi ích cho đông đảo người dân”.

Tính đến nay, CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF đã hợp tác với hơn 10 đối tác doanh nghiệp, cho thuê gần 1.000 chiếc ô tô điện VinFast theo hình thức thuê dài hạn. Ngoài ra, công ty cũng đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe ngắn hạn theo ngày/tuần/tháng cho các khách hàng cá nhân với chi phí hấp dẫn, cách thức thuê linh hoạt. Người dùng có thể trải nghiệm các dòng xe điện VinFast thông qua dịch vụ thuê xe của FGF trước khi đưa ra quyết định mua xe, hoặc có thể dễ dàng bán lại xe xăng cũ để chuyển sang xe điện VinFast thông qua dịch vụ thu cũ đổi mới của FGF.

CTCP Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) được thành lập từ năm 2007. Trải qua gần 18 năm xây dựng và phát triển, mạng lưới kinh doanh của NIAD đã lan rộng khắp cả nước, bao gồm hệ thống 8 văn phòng đại diện, 2 chi nhánh và 2 công ty con với số lượng cán bộ nhân viên lên tới gần 2.000 người (bao gồm trụ sở chính, chi nhánh và các công ty con).

Vốn điều lệ của NIAD là hơn 480 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Hiện tại, NIAD đang cung ứng các nguồn lực phục vụ Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại hiện có tại Việt Nam cùng một số đơn vị, tổ chức.

Công ty FGF và V-Green là 2 doanh nghiệp do tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ tiền túi thành lập, lần lượt hoạt động trong lĩnh vực mua bán, cho thuê xe điện và đầu tư trạm sạc VinFast.

>> Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng taxi Mai Linh 'bắt tay' làm chuỗi sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam

Doanh nghiệp ngành ô tô chốt trả cổ tức bằng tiền cao kỷ lục hơn 60%, cổ phiếu bật tăng trần

Nợ xấu tại Coteccons (CTD) 'phình to', đạt mức 2.243 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-cong-ty-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-chot-duoc-khach-sop-thue-200-chiec-vinfast-loai-xin-va-mo-tram-sac-nhuong-quyen-253543.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chốt được 'khách sộp' thuê 200 chiếc VinFast loại xịn và mở trạm sạc nhượng quyền
POWERED BY ONECMS & INTECH