Chứng khoán

Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng taxi Mai Linh 'bắt tay' làm chuỗi sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam

Hải Băng 13/09/2024 13:18

Dự kiến đến cuối năm 2025, Xanh SM cùng Mai Linh sẽ sở hữu 99 xưởng sửa chữa ô tô mang tên MeKong Xanh SM. Mục tiêu của 2 bên là phát triển hệ thống sửa chữa ô tô lớn hàng đầu Việt Nam.

CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và CTCP Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con của Mai Linh Group) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mới với thương hiệu "MeKong Xanh SM", nhằm xây dựng và vận hành chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc, phục vụ cả xe xăng và xe điện.

Giai đoạn đầu, GSM và Mê Kông Xanh sẽ chuyển đổi 39 xưởng dịch vụ hiện có của Mê Kông Xanh sang thương hiệu "MeKong Xanh SM" và áp dụng mô hình mới. Dự kiến đến cuối năm 2025, hai bên sẽ mở thêm 60 xưởng, nâng tổng quy mô lên 99 xưởng, đưa "MeKong Xanh SM" trở thành hệ thống sửa chữa ô tô lớn hàng đầu Việt Nam. Các xưởng này sẽ hoạt động đồng bộ với mạng lưới hơn 80 xưởng dịch vụ của VinFast.

Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng taxi Mai Linh bắt tay làm chuỗi sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam
Xanh SM cùng Mai Linh hợp tác làm chuỗi sửa xe mang tên MeKong Xanh SM

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, chia sẻ: "Với lợi thế và tiềm năng phát triển, Mê Kông Xanh sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về sửa chữa, bảo dưỡng, đồng thời tận dụng công nghệ của GSM để phát huy sức mạnh tổng hợp, mang lại lợi ích song phương".

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: "GSM và Mê Kông Xanh sẽ hợp tác về sản phẩm và kỹ thuật chất lượng cao để mang đến dịch vụ uy tín cho nhân viên, đối tác và cộng đồng tài xế trên toàn quốc. Phương tiện được chăm sóc tốt không chỉ đảm bảo an toàn cho tài xế mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng".

Mê Kông Xanh, thuộc hệ sinh thái Mai Linh, là trung tâm bảo hành - bảo trì độc quyền cho hệ thống taxi Mai Linh và cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho mọi khách hàng có nhu cầu.

Về phía GSM, trong hơn một năm hoạt động, Xanh SM đã thúc đẩy chuyển đổi xanh cho hơn 40 doanh nghiệp taxi và vận tải tại 55 tỉnh, thành phố, góp phần biến xe điện trở thành hình thức di chuyển quen thuộc và thân thiện với môi trường.

Thỏa thuận hợp tác giữa Mê Kông Xanh và GSM nhằm hỗ trợ tốt nhất cho đội ngũ tài xế và các hãng taxi, xây dựng cộng đồng giao thông văn minh và tiện lợi. Đây cũng là cơ hội quảng bá lợi ích kép về kinh tế và môi trường của phương tiện xanh trong lĩnh vực vận tải, cũng như dịch vụ taxi của Xanh SM và Mai Linh.

>> Taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được 'khách sộp' chốt đơn 300 chiếc nhằm phục vụ 2 tỉnh Tây Bắc

Giá trị thương hiệu Hòa Phát lên hơn 15.000 tỷ đồng, tỷ phú Trần Đình Long đang chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo?

Một hệ sinh thái công ty có vốn hóa gần 400.000 tỷ đồng, ít nhất 10 lãnh đạo nhận thù lao tiền tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-taxi-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-cung-taxi-mai-linh-bat-tay-lam-chuoi-sua-chua-o-to-lon-nhat-viet-nam-248802.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng taxi Mai Linh 'bắt tay' làm chuỗi sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH