Hai huyện cửa ngõ TP. HCM nhu cầu nhà đất bật tăng gần 200%, giá vượt ngưỡng 40 triệu/m2

23-04-2024 13:34|Chi Chi

Quý I/2024 chứng kiến sự quan tâm lớn dành cho nhà đất khu vực phía Tây TP. HCM khi 2 huyện nằm ở cửa ngõ thành phố có lượng cung - cầu đột biến.

Bất động sản khu Tây TP. HCM trong đó có 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn từng chứng kiến nhiều đợt sốt đất. Tuy nhiên trong năm 2023, nhà đất tại khu vực này không có quá nhiều biến động về cả nguồn cung lẫn giao dịch.

Theo dữ liệu từ Nhà Tốt, trong 4 tháng đầu năm 2024, nguồn cung nhà bán tại huyện Hóc Môn và Củ Chi tăng trưởng mạnh lần lượt tăng gấp 6 lần và 5 lần. Cụ thể, kể từ tháng 1/2024 đến tháng 4/2024, nguồn cầu nhà bán tại huyện Củ Chi tăng 151% và huyện Hóc Môn tăng 132%. Đặc biệt, trong tháng 3/2024, nhu cầu mua nhà đất có sự gia tăng nổi bật với 185% tại huyện Hóc Môn và 118% tại huyện Củ Chi so với tháng trước đó. Song, đà bật tăng này không được duy trì ổn định mà nhanh chóng sụt giảm vào tháng 4/2024 với mức giảm nguồn cầu nhà bán tại huyện Củ Chi là 64% và huyện Hóc Môn là 66%.

Nguồn cầu nhà bán tại huyện Củ Chi và Hóc Môn trong 4 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Nhà Tốt

Nguồn cầu nhà bán tại huyện Củ Chi và Hóc Môn trong 4 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Nhà Tốt

Theo số liệu từ Nhà Tốt, giá bán trung bình trong 3 tháng đầu năm 2024 tại huyện Củ Chi không có quá nhiều thay đổi khoảng 16 triệu/m2. Trong khi tại huyện Hóc Môn giá có phần nhỉnh hơn khi dao động từ 35-43 triệu/m2. Sự tăng giá nhà bán trong tháng 4 tại huyện Hóc Môn trong khi cả nguồn cung và cầu đều giảm cho thấy kỳ vọng về thị trường hồi phục của nhiều người bán khi vẫn neo giá cao, chờ người mua phù hợp. Loại hình nhà mặt phố, nhà mặt tiền chính là động lực cho sự tăng giá này.

>> Tỉnh có 134km đường bờ biển xây dựng cầu kính ngắm mặt trời ở nơi có bình minh rực rỡ nhất Việt Nam

Cùng với cung - cầu về nhà đất bật tăng, nhu cầu nhà cho thuê tại 2 huyện cửa ngõ TP. HCM cũng ghi nhận tăng trưởng. Mức tăng nguồn cầu lần lượt của 2 huyện này kể từ tháng 1 đến tháng 4/2024 là 335% và 438%. Mức giá cho thuê tại 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn thời điểm hiện tại so với thời điểm tháng 1/2024 tăng lần lượt là 7% và 6%.

Nhà đất tại Củ Chi và Hóc Môn vẫn còn nhiều tiềm năng. Ảnh minh họa

Nhà đất tại Củ Chi và Hóc Môn vẫn còn nhiều tiềm năng. Ảnh minh họa

Đánh giá về thị trường nhà đất khu vực Củ Chi và Hóc Môn, ông David Jackson - Tổng Giám đốc Avison Young cho hay, quỹ đất ở hai địa phương này còn nhiều và mặt bằng giá còn thấp so với các khu vực khác của TP. HCM, đồng thời việc nhiều nhà đầu tư đang hướng đến khu vực này sẽ góp phần thúc đẩy nhanh hơn đà phát triển của địa phương, tạo lực để bất động sản chuyển biến tích cực.

Ngoài ra, theo định hướng phát triển, Khu đô thị Tây Bắc trong tương lai sẽ có các chức năng như dịch vụ, thương mại, y tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, thể dục thể thao và nghỉ dưỡng vui chơi giải trí. Điều này cũng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển theo.

Hóc Môn là một huyện ngoại thành TP. HCM. Nằm ở cửa ngõ TP. HCM, Hóc Môn có hệ thống đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ, hương lộ khá hoàn chỉnh. Sông, kênh rạch cũng là thế mạnh về giao thông đường thủy, tất cả tạo cho huyện một vị trí thuận lợi để phát triển công nghiệp và đô thị hóa, hỗ trợ cho nội thành giảm áp lực dân cư.

Phía Bắc huyện Hóc Môn giáp với huyện Củ Chi. Nơi đây cũng là cửa ngõ phía Tây Bắc TP. HCM. Huyện Củ Chi có hệ thống sông ngòi, kênh rạch khá đa dạng. Trong đó, sông Sài Gòn chảy qua phía Đông huyện, tạo thành một đoạn ranh giới giữa TP. HCM và tỉnh Bình Dương.

>> Loạt đô thị ven đô của Vinhomes, Geleximco... giảm ùn tắc, đi lại thuận tiện nhờ nút giao gần 2.500 tỷ

Thành phố lớn thứ 2 Khánh Hòa nằm trong kế hoạch của Vinhomes, cao tốc 9.000 tỷ sắp thông xe: Bất động sản 'tỏa sáng'

Bất động sản ‘ấm lên’, hàng nghìn doanh nghiệp đua nhau quay lại hoạt động

Thị xã sắp lên thành phố thứ 5 của 'thủ phủ công nghiệp' Việt Nam: Bất động sản địa phương hưởng lợi lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hai-huyen-cua-ngo-tp-hcm-nhu-cau-nha-dat-bat-tang-gan-200-gia-vuot-nguong-40-trieu-m2-d121084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hai huyện cửa ngõ TP. HCM nhu cầu nhà đất bật tăng gần 200%, giá vượt ngưỡng 40 triệu/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH