Chứng khoán

Hai người phụ nữ tạo nên “vị ngọt” cho TTC AgriS

Quỳnh Anh 15/07/2024 16:00

Được biết đến như những người phụ nữ xuất chúng của ngành mía đường và ngành nông nghiệp Việt hiện đại, bà Huỳnh Bích Ngọc và cô con gái Đặng Huỳnh Ức My với chung một tầm nhìn, không chỉ kiến tạo vị thế Doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia hàng đầu Việt Nam cho Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà (TTC AgriS, Hose: SBT, mà còn nâng tầm nông nghiệp quốc gia bền vững.

Di sản từ nhà sáng lập cùng thế hệ lãnh đạo kế thừa

Việc chuyển giao thế hệ hậu COVID và hội nhập nền kinh tế số không còn quá xa lạ với thị trường Châu Á và Việt Nam. Tiếp nối các doanh nhân đời đầu, dần lộ diện những ứng viên trẻ và đầy nhiệt huyết tham gia vào hoạt động kinh doanh, xây dựng nên thế hệ mới phù hợp với nền kinh tế số.

Hai người phụ nữ tạo nên “vị ngọt” cho TTC AgriS

Nổi bật, với kinh nghiệm 45 năm bền bỉ trên thương trường và tận tuỵ cùng sự nghiệp đồng hành cùng người nông dân, bà Huỳnh Bích Ngọc được biết đến là “Nữ hoàng Mía đường”. Trong sự nghiệp hoạt động, bà Bích Ngọc đã sát cánh bên chồng là doanh nhân Đặng Văn Thành trở thành hai nhà sáng lập lỗi lạc của Tập đoàn TTC - một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, và hỗ trợ các con ở hai vị trí Chủ tịch tại TTC Land cùng cậu cả Đặng Hồng Anh và tại TTC AgriS cùng con gái Đặng Huỳnh Ức My. Sẵn sàng cho thời khắc chuyển giao chín mùi, bà chủ động chuyển về sâu sát các trọng trách tại Tập đoàn TTC với vai trò Tổng Giám đốc, chuyển giao việc quản lý trực tiếp cho thế hệ kế thừa.

Đặt những viên gạch đầu tiên định hình cho sự phát triển của đế chế mía đường tại Việt Nam, cũng như lèo lái TTC AgriS vươn mình lớn mạnh từ xuất phát điểm là nhà máy sản xuất cồn, Bà Huỳnh Bích Ngọc còn là "người đồng hành đặc biệt" luôn dành trọn niềm tin và sự ủng hộ tuyệt đối cho con gái Đặng Huỳnh Ức My trong công cuộc tham gia củng cố vị thế nền nông nghiệp thông minh bền vững quốc gia trên trường quốc tế.

Là cô con gái duy nhất của gia tộc Đặng Huỳnh nhưng bà Ức My luôn hãnh diện vì mình là người “kế thừa” hơn là người “thừa kế”. Trích dẫn cuốn sách Thời Khắc - Cuốn sách đầu tiên về bà Huỳnh Bích Ngọc được chấp bút bởi bà Đặng Huỳnh Ức My, mới thấy được sự ngưỡng mộ và tự hào của người con dành cho di sản mà mẹ xây dựng vĩ đại đến nhường nào. Bà Ức My viết: “Một thời khắc mà con vô cùng biết ơn chính là khi mẹ hỗ trợ con trong cuộc tái cấu trúc và chuyển đổi tầm vóc của TTC và TTC AgriS. Không có mẹ, Ức My không thể có những nền móng đầu tiên trong việc định hình sự nghiệp…”.

Viết tiếp di sản rực rỡ của thế hệ sáng lập với lĩnh vực Mía đường nước nhà, chặng đường vừa qua TTC AgriS đã mở ra những trang vàng rực rỡ dưới sự hợp lực đồng tâm của hai nữ doanh nhân. Đặc biệt khi từ rất sớm, bà Ức My đã thể hiện xuất sắc vai trò lãnh đạo để nhận được sự tin tưởng từ mẹ và sát cánh đồng hành tiếp quản doanh nghiệp. Thành công bà Ức My tạo lập cho TTC AgriS phải kể đến những bước đi tiên phong để tạo ra những đòn bẩy quan trọng cho công cuộc thúc đẩy chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh tuần hoàn trên phạm vi đa quốc gia. “Ức My theo mẹ từ năm 2006, trải qua nhiều giai đoạn trong công việc từ nội chính đến vươn tầm quốc tế. Bạn có trải nghiệm và đi trên con đường hội nhập mà ngành nông nghiệp Việt Nam đang hướng tới”, Bà Bích Ngọc chia sẻ.

Hai người phụ nữ tạo nên “vị ngọt” cho TTC AgriS
Bà Đặng Huỳnh Ức My (Bên trái) cùng mẹ là Bà Huỳnh Bích Ngọc (Bên phải): Hai thế hệ - Một tầm nhìn kiến tạo nông nghiệp Việt Nam hiện đại, tuần hoàn

Nếu bà Bích Ngọc thể hiện những quyết sách mạnh dạn đưa TTC AgriS thành công mang sản phẩm sạch ra thế giới trước cột mốc đầy thử thách khi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) chính thức có hiệu lực với ngành Đường Việt Nam từ ngày 1/1/2020; Thì bà Ức My lại là người kiến tạo các thế mạnh cốt lõi về công nghệ, tư duy kinh tế hiện đại, hướng tới tối ưu Chuỗi giá trị thương mại - AgriS Circular Commercial Value Chain để biến Doanh nghiệp trở thành “người chinh phạt” sân chơi thương mại nông nghiệp toàn cầu.

Tại TTC AgriS, dưới tầm nhìn chung của hai thế hệ về phát triển nông nghiệp bền vững, doanh nghiệp này không chỉ đạt được các thành quả tăng trưởng bền vững về tài chính, quy mô, thị phần,… mà còn là đơn vị tiên phong dẫn dắt các xu hướng xanh và tiêu chuẩn về chuỗi giá trị trách nhiệm trong nông nghiệp với các Cam kết phát triển bền vững minh bạch, hướng đến Net Zero vào năm 2035.

Truyền đi nguồn cảm hứng về nội lực của mẹ con nhà “Ngọt”

Mối quan hệ tương trợ, ủng hộ nhau của hai “nữ tướng” của gia tộc Đặng Huỳnh được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau và tầm nhìn chung cho tương lai của TTC AgriS. Trước mỗi cột mốc chiến lược ảnh hưởng đến sự phát triển công ty, hai thế hệ đều có những định hướng tôn trọng, xây dựng, không ngừng giao thoa để đồng lòng dẫn dắt doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội.

Bà Ngọc có thể làm việc từ sáng sớm đến đêm muộn nhiều ngày liên tục bên cạnh bà Ức My trong các buổi họp hoạch định chiến lược hàng năm cho TTC AgriS hay cùng nhau xuất hiện tại các sự kiện mang tính bước ngoặt quan trọng của công ty đủ để thấy sự ủng hộ, tin tưởng và sát cánh của bà Ngọc với thế hệ kế thừa.

Ngày 13/7/2024, bà Đặng Huỳnh Ức My chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT, kế nhiệm từ bà Huỳnh Bích Ngọc. Sự chuyển giao này không chỉ là một bước chuyển quan trọng trong cơ cấu lãnh đạo doanh nghiệp, mà còn là sự tiếp nối một di sản xây dựng trên các giá trị chung, sự tôn trọng lẫn nhau và mang lại tầm nhìn cho tương lai.

Triển vọng doanh nghiệp dưới nhân lực lãnh đạo tiên phong

Với các trọng trách mới trong cương vị Chủ tịch HĐQT với sự tiếp tục đồng hành của bà Huỳnh Bích Ngọc trong vai trò Cố vấn cấp cao cho HĐQT, bà Ức My được kỳ vọng sẽ quyết liệt dẫn dắt TTC AgriS sẵn sàng dồn toàn lực tiến tới mục tiêu Doanh thu VND 60 nghìn tỷ đồng vào năm 2030, song song đó là những bước đi tiên phong khai mở dẫn dắt nền kinh tế nông nghiệp bền vững, hiện thực hóa Cam kết phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và chia sẻ thành quả với các bên liên quan. Đặt trọng tâm vào hạt nhân Chuỗi giá trị chuyển đổi thương mại tuần hoàn - AgriS Commercial Value Chain, bà Ức My sẽ chứng minh sự lột xác mạnh mẽ của doanh nghiệp dưới diện mạo mới để chinh phục các sân chơi khoa học – thương mại nông nghiệp quốc tế.

Thông qua những đóng góp tích cực từ nhân lực kế thừa là bà Ức My vào sự tăng trưởng chung của TTC AgriS, có thể thấy việc chuyển giao vị trí lãnh đạo chủ chốt doanh nghiệp cho “Nữ tướng ngành nông nghiệp Việt” là hoàn toàn đúng đắn và thức thời. Không chỉ mở ra các trang vàng tiếp theo của AgriS tiếp nối hành trình “55 Phụng sự - Kiến tạo chuỗi giá trị trách nhiệm”, mà còn đặt ra những triển vọng đầy tiềm năng của quá trình chuyển giao thế hệ thành công tại thị trường Việt Nam.

>> Tiếp tục chiến lược kinh doanh xanh, Ban lãnh đạo TTC AgriS cơ cấu danh mục đầu tư, tối ưu nguồn vốn xanh

'Ông lớn' ngành mía đường TTC AgriS (SBT) có nữ Chủ tịch HĐQT mới

'Ông lớn' ngành đường TTC AgriS (SBT) huy động thành công 220 triệu USD vốn quốc tế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-nguoi-phu-nu-tao-nen-vi-ngot-cho-ttc-agris-242042.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai người phụ nữ tạo nên “vị ngọt” cho TTC AgriS
POWERED BY ONECMS & INTECH