Hải Phát (HPX) được cấp lại margin, nhóm Toàn Tín Phát muốn mua thêm hàng triệu cổ phiếu

01-04-2024 18:40|Băng Băng

Chủ tịch Đỗ Quý Hải từng chia sẻ ban lãnh đạo Hải Phát cho biết nhóm Toàn Tín Phát vào và sẽ mang đến một sự thay đổi tích cực cho Hải Phát (HPX).

Ông Lã Quốc Đạt, Thành viên HĐQT độc lập CTCP Đầu tư Hải Phát (HPX) đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu HPX từ ngày 5/4 - 4/5 theo phương thức khớp lệnh.

Đóng cửa phiên 1/4, cổ phiếu HPX giảm sàn về 7.310 đồng/cp; khối lượng giao dịch cao nhất thị trường với gần 47 triệu đơn vị. 68% khối lượng sang tay đến từ trạng thái bán ra chủ động. Trước đó, HPX có đà tăng 50% thị giá sau khi được ra khỏi diện đình chỉ và cấp lại margin.

Về ông Lã Quốc Đạt, vị này là lãnh đạo được bầu mới trong trong cuộc ĐHCĐ thường niên 2023 của CTCP Đầu tư Hải Phát (HPX) tổ chức hồi cuối năm ngoái.

Bên cạnh ông Đạt, ban HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028 được bầu mới bao gồm: ông Đỗ Quý Hải (Chủ tịch HĐQT HPX), ông Nguyễn Văn Phương, ông Nguyễn Văn Dũng, ông Vũ Hồng Sơn.

Được biết, ông Vũ Hồng Sơn và ông Lã Quốc Đạt là hai nhân sự liên quan đến CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát, nhóm cổ đông vừa nâng sở hữu tại HPX lên 16,54% vốn, vượt lượng nắm giữ của Chủ tịch Đỗ Quý Hải ngay trước thềm mã này bị đình chỉ giao dịch.

Trả lời câu hỏi về việc “nhóm cổ đông Toàn Tín Phát mua một lượng lớn cổ phiếu HPX liệu có dẫn đến rủi ro (xung đột lợi ích) không?”, ban lãnh đạo Hải Phát cho biết đến thời điểm hiện tại, nhóm của ông Hoàng Văn Toàn vào và sẽ mang đến một sự thay đổi tích cực cho công ty để cùng đưa công ty phát triển hơn trong thời gian tới.

Về phía ông Hoàng Văn Toàn, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát cho biết đã công bố minh bạch và sẽ kết hợp với Hải Phát để làm các dự án sẵn có, cả các dự án trong tương lai. “Chúng tôi và Ban lãnh đạo Hải Phát đang phối hợp với nhau rất tốt và không có xung đột gì”.

Chủ tịch Đỗ Quý Hải cũng chia sẻ nhóm cổ đông Toàn Tín Phát có thế mạnh về tài chính. Việc đầu tư bất động sản hiện nay cần tài chính rất lớn. Do đó, nếu hai bên kết hợp với nhau thì công ty sẽ tốt lên. “Anh Toàn rất cởi mở chân thành và phía Hải Phát cũng vậy. Sau khi Đại hội kết thúc, chúng tôi sẽ bắt tay thực hiện những kế hoạch đề ra”.

>> Tăng 906% trong một năm, một cổ phiếu vẫn tiếp tục được chuyên gia khuyến nghị tích cực

Novaland (NVL) sắp có thêm gần 12.000 tỷ đồng để trả nợ?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan nói cho SCB mượn tiền, cả gia tộc nợ nần, Viện Kiểm sát khẳng định không phải sự thật

4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-phat-hpx-duoc-cap-lai-margin-nhom-toan-tin-phat-muon-mua-them-hang-trieu-co-phieu-228751.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hải Phát (HPX) được cấp lại margin, nhóm Toàn Tín Phát muốn mua thêm hàng triệu cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH