Bất động sản

Hải Phòng chịu thiệt hại nặng sau bão Yagi, chủ bungalow đau lòng vì tổn thất hàng tỷ đồng

Lan Ngọc 10/09/2024 21:19

Tại cuộc họp báo cáo về thiệt hại do bão Yagi, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, cho biết bão đã khiến 2 người tử vong và 18 người bị thương.

Sau khi cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào TP. Hải Phòng với sức gió mạnh nhất, gây thiệt hại nặng nề, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có mặt tại địa phương để kiểm tra tình hình và chỉ đạo các biện pháp khắc phục hậu quả.

Hải Phòng thiệt hại như thế nào sau bão Yagi?

Tại cuộc họp báo cáo về thiệt hại do bão Yagi tính đến ngày 8/9, ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, cho biết bão đã khiến 2 người tử vong và 18 người bị thương.

Theo thống kê sơ bộ, 528 ngôi nhà, 128 trường học, 13 cơ sở y tế và 104 trụ sở làm việc đã bị hư hỏng.

Ngoài ra, 210 trang trại, 367 cột điện, 3 trạm thu phát sóng, 807 biển báo giao thông và 6.059 cây xanh bị đổ gãy. 16.735ha lúa và hoa màu cùng 48ha nuôi trồng thủy sản cũng bị thiệt hại nghiêm trọng.

Hải Phòng chịu thiệt hại nặng sau bão Yagi, chủ bungalow đau lòng vì tổn thất hàng tỷ đồng - Nguồn: Internet

Hải Phòng chịu thiệt hại nặng sau bão Yagi, chủ bungalow đau lòng vì tổn thất hàng tỷ đồng - Nguồn: Internet

Cát Bà "tan hoang" sau bão

Sau nhiều ngày cấm biển để đảm bảo an toàn, đến chiều 9/9, TP. Hải Phòng mới mở lại phà để phục vụ người dân tại thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải).

Tuy nhiên, do mất điện, nước và sóng viễn thông, thị trấn gần như bị "cô lập" và trở nên hoang tàn sau bão. Nhiều gia đình kinh doanh du lịch tại Cát Bà phải đối mặt với tổn thất lớn.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, bà Bùi Thị Thu, 45 tuổi, chủ của một khu bungalow ở Cát Bà, chia sẻ: "Gia đình tôi đầu tư vào khu ăn uống và 21 phòng nghỉ chỉ mới hoạt động được gần 2 năm, nhưng bão đã phá hỏng tất cả. Thiệt hại gần 10 tỷ đồng, tôi không biết sẽ phải phục hồi thế nào."

Nguồn: báo Tuổi Trẻ

Nguồn: báo Tuổi Trẻ

Không chỉ gia đình bà Thu, nhiều khu du lịch khác tại Cát Bà cũng chịu ảnh hưởng nặng nề, trong đó có những dự án bất động sản du lịch trị giá hàng ngàn tỷ đồng bị hư hỏng, từ hàng dừa, cảnh quan cho đến biển hiệu. Các hộ kinh doanh nhà hàng cũng rơi vào tình cảnh khó khăn tương tự.

Để nhanh chóng khắc phục thiệt hại, ngày 9/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký quyết định số 943 về việc hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 cho các tỉnh bị ảnh hưởng.

Cụ thể, Hải Phòng cùng các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Yên Bái và Hưng Yên sẽ nhận được gói hỗ trợ này nhằm ổn định đời sống người dân sau bão. Tuy nhiên, theo báo Thanh Niên, ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, sau khi họp bàn với lãnh đạo thành phố cùng với đại diện các Sở, Ban, ngành, TP. Hải Phòng quyết định không nhận khoản tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão số 3 là 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương.

Theo lãnh đạo TP. Hải Phòng, không chỉ thành phố mà nhiều tỉnh thành khác cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do bão và cần được hỗ trợ. Do vậy, thành phố sẽ tự cân đối nguồn ngân sách của địa phương và vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đang sinh sống trên địa bàn để cùng khắc phục hậu quả mà bão số 3 - Yagi để lại.

>> Những tuyến phố nào tại nội thành Hà Nội có nguy cơ ngập sâu trong 3 giờ tới?

Một phần nhà máy tỷ USD của Tập đoàn LG tại TP lớn thứ 3 Việt Nam đã bị siêu bão Yagi kéo sập

Vì sao khi siêu bão Yagi đi qua, nhiều căn hộ chung cư tại Việt Nam bị nứt tường, vỡ kính?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hai-phong-chiu-thiet-hai-nang-sau-bao-yagi-chu-bungalow-dau-long-vi-ton-that-hang-ty-dong-d132710.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hải Phòng chịu thiệt hại nặng sau bão Yagi, chủ bungalow đau lòng vì tổn thất hàng tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH