Hé lộ 2 ngân hàng cho Aeon Việt Nam vay 41 triệu USD để mở siêu thị ở Long An, Bình Dương

19-07-2023 14:41|Hoàng Yến

Aeon Việt Nam sẽ sử dụng khoản tín dụng 41 triệu USD vay từ 2 ngân hàng này để mở hai siêu thị mới ở Bình Dương và Long An.

Hôm qua (18/7), Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) và Ngân hàng Mizuho đã công bố việc cung cấp khoản vay tổng cộng 41 triệu USD cho công ty con của Aeon tại Việt Nam. Khoản vay này nhằm hỗ trợ hình thành mạng lưới phân phối nguyên liệu thực phẩm và thực phẩm chế biến của Nhật Bản tại Việt Nam thông qua các siêu thị của Aeon.

Theo đó, JBIC sẽ cung cấp khoản tín dụng trị giá 24 triệu USD cho Aeon Việt Nam trong khi Ngân hàng Mizuho sẽ cho vay 17 triệu USD.

Số tiền này sẽ được sử dụng để mở hai siêu thị mới ở tỉnh Bình Dương và Long An. Hai siêu thị mới sẽ đóng vai trò là nơi người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với các sản phẩm nguyên liệu và thực phẩm Nhật Bản.

Khoản vay này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí đi vay của Aeon khi mở siêu thị mới bởi các khoản vay của JBIC - một ngân hàng liên kết với Chính phủ sẽ có lãi suất thấp hơn khoản vay của các tổ chức tài chính tư nhân.

Aeon hiện đang vận hành 6 siêu thị tại Việt Nam và có kế hoạch tăng con số này lên 30 vào năm 2030 với khoản đầu tư lên tới hàng chục tỷ yên. Nhà bán lẻ này cũng đã mở rộng thị trường sang Campuchia và Malaysia, và có thể sử dụng thành công của mình ở Việt Nam để làm bàn đạp vươn tới các quốc gia khác.

VietBank cấp tín dụng 2.100 tỷ cho một công ty y tế, đảm bảo bằng loạt bất động sản của Hoa Lâm Shangri - La

Đại siêu thị AEON Mall bị cắt điện, hàng trăm cửa hàng phải nghỉ bán

Vietcombank duyệt cấp tín dụng 9.300 tỷ đồng cho CII

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-2-ngan-hang-cho-aeon-viet-nam-vay-41-trieu-usd-de-mo-sieu-thi-o-long-an-binh-duong-192908.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ 2 ngân hàng cho Aeon Việt Nam vay 41 triệu USD để mở siêu thị ở Long An, Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH