Hé lộ vị trí xây sân bay tại tỉnh Thái Bình

15-01-2024 20:45|Mai Chi

Khi hoàn thiện hạ tầng khu kinh tế ven biển, các khu đô thị sinh thái..., tỉnh Thái Bình sẽ có sân bay, hình thành khu cụm cảng hàng không lưỡng dụng.

Theo Quyết định 1735/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay chuyên dụng ven biển Thái Bình dự kiến sẽ có vị trí tại huyện Tiền Hải.

Theo hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Thái Bình được Sở Kế hoạch và Đầu từ Thái Bình công bố để lấy ý kiến nhân dân thì tỉnh Thái Bình đề xuất xây dựng sân bay lưỡng dụng trong Khu kinh tế Thái Bình. Theo đó, dự án này được đề xuất ưu tiên đầu tư trong giai đoạn sau năm 2030.

Hé lộ vị trí xây sân bay tại tỉnh Thái Bình
Hình minh hoạ Khu kinh tế Thái Bình

>> Thái Bình vươn lên mạnh mẽ, 'dọn tổ' đón 'đại bàng' từ Nhật Bản với dự án gần 2 tỷ USD

Theo thuyết minh quy hoạch Thái Bình, trong giai đoạn ngắn hạn, đường hàng không cho khu kinh tế và toàn tỉnh Thái Bình sẽ sử dụng cảng hàng không quốc tế Cát Bi – Hải Phòng làm trung tâm vận chuyển hành khách và kết nối các hoạt động logistic theo đường hàng không.

Sau năm 2030, khi hoàn thiện hạ tầng khu kinh tế ven biển, các khu đô thị sinh thái, khu công nghiệp, khu thương mại dịch vụ logistics ven biển, tỉnh Thái Bình sẽ có sân bay, hình thành khu cụm cảng hàng không lưỡng dụng phục vụ du lịch, cứu hộ, cứu nạn, an ninh quốc phòng khu vực biên giới biển tỉnh Thái Bình.

Cụm cảng hàng không ở Thái Bình này gồm các điểm đáp trực thăng, các bãi đáp thủy phi cơ ven biển Thái Bình.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2019, khu kinh tế này có diện tích tự nhiên 30.583ha, bao gồm 30 xã, 1 thị trấn thuộc 2 huyện Thái Thụy, Tiền Hải.

Về tính chất, đây là một trung tâm kinh tế biển, đa ngành, đa lĩnh vực của vùng duyên hải Bắc Bộ và của cả nước, bao gồm: Kinh tế hàng hải, trung tâm công nghiệp, năng lượng, thương mại - dịch vụ, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản.

>> "Ông lớn" ngành năng lượng đầu tư dự án trạm biến áp hơn 1.500 tỷ tại Thái Bình

Quy mô dân số khu kinh tế Thái Bình theo quy hoạch tỉnh Thái Bình đến năm 2025 là 227.000 người, trong đó đô thị là 94.000 người, tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 41%; đến năm 2040 là 300.000 người, trong đó đô thị là 210.000 người, tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 70%.

Hé lộ vị trí xây sân bay tại tỉnh Thái Bình
Bản đồ tỉnh Thái Bình

Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng dự kiến sẽ mở rộng nhiều đô thị, trong đó thành phố Thái Bình có thể được mở rộng gần gấp đôi trên cơ sở sáp nhập một số địa bàn lân cận.

>> Quy hoạch 3 tuyến cao tốc kết nối Thái Bình với vùng Thủ đô và duyên hải ven biển

Doanh nghiệp Việt phá sản, 'đại gia' Đài Loan thế chỗ làm nhà máy sản xuất vải tại Thái Bình

'Đại gia' xăng dầu Thái Bình nợ hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế chính thức bị tước giấy phép kinh doanh

Cảnh sát có mặt tại Hải Hà Petro, doanh nghiệp nợ thuế gần 1.800 tỷ ở Thái Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-vi-tri-xay-san-bay-tai-tinh-thai-binh-219952.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ vị trí xây sân bay tại tỉnh Thái Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH