UBND TP. Hà Nội bố trí trụ sở làm việc mới cho 12 tổ chức, cơ quan đơn vị phải di dời và bố trí chỗ tái định cư khoảng 100ha tại huyện Đông Anh cho các hộ dân nằm trong dự án cải tạo hồ Hoàn Kiếm.
Sau khi phá dỡ tòa nhà "Hàm cá mập", khu vực Quảng trường Đông Kinh – Nghĩa Thục sẽ bố trí 3 tầng hầm. Trong đó tầng hầm 1 bố trí không gian văn hóa - thương mại, tại tầng 2,3 là khu vực đỗ xe hoặc sử dụng thành không gian lưỡng dụng.
UBND quận Hoàn Kiếm cho biết thời gian dự kiến giải phóng mặt bằng tòa nhà “Hàm cá mập” xong trước 30/4 và khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm gồm 12 trụ sở cơ quan và 42 hộ dân, xong trước 2/9.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu các sở ngành phân 'làn xanh' khi tiếp nhận hồ sơ dự án cải tạo không gian khu vực hồ Hoàn Kiếm thì phải xử lý trong 24 giờ.
Theo báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm, dự án cải tạo khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm liên quan đến việc di dời 47 chủ sử dụng nhà đất, trong đó có 12 cơ quan, đơn vị và 35 hộ dân.
Trong nhiều ngày qua lượng người, xe tập trung và dừng đỗ để tham quan, “check in” trước tòa nhà Hàm cá mập đông kỷ lục dẫn đến giao thông tại đây ùn ứ, lộn xộn. Trong sáng 19/3, CSGT Hà Nội đã “cắm chốt” tại đây để điều tiết, hướng dẫn giao thông.
UBND TP Hà Nội bố trí quỹ đất tái định cư khoảng 100ha tại huyện Đông Anh cho các hộ dân nằm trong dự án cải tạo hồ Hoàn Kiếm đồng thời bố trí trụ sở làm việc mới cho 12 tổ chức, cơ quan đơn vị phải di dời.
Thành phố đã có phương án bố trí trụ sở các cơ quan, đơn vị phải di dời để thực hiện dự án đầu tư cải tạo chỉnh trang một số khu vực quảng trường, không gian công cộng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; áp dụng cơ chế đền bù, giải phóng mặt bằng cao nhất cho người dân thuộc diện di dời.
Trụ sở của 11 cơ quan, đơn vị và nhà của khoảng 40 hộ dân sẽ được di dời để phục vụ dự án cải tạo phía đông hồ Gươm (Hà Nội) trở thành quảng trường - công viên.
Ngày 11/3, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành thông báo kết luận của Phó chủ tịch Dương Đức Tuấn tại cuộc họp triển khai các nhiệm vụ về quy hoạch, cải tạo không gian khu vực phía đông Hồ Gươm.
Thành phố sẽ nghiên cứu phương án kiến trúc khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm theo hướng phát triển quảng trường - công viên đặc biệt, trong đó, các công trình kiến trúc có giá trị, các di tích lịch sử sẽ được khảo sát kỹ lưỡng để đề xuất phương án bảo tồn phù hợp.
Thành phố sẽ áp dụng cơ chế, chính sách đền bù cao nhất, bố trí tái định cư bằng đất tại huyện Đông Anh đối với những trường hợp đủ điều kiện được bồi thường về đất ở.
Sở Nông nghiệp và Môi trường được giao nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND TP Hà Nội áp dụng cơ chế, chính sách đền bù cao nhất cho người dân nằm trong khu vực dự án mở rộng không gian hồ Gươm
Đơn vị đang quản lý, vận hành tòa nhà đắc địa bậc nhất Hồ Gươm là doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng chủ lực tại Hà Nội, vận hành hơn 100 tuyến khắp thủ đô.
Các chuyên gia về quy hoạch, kiến trúc và đô thị nhận định, việc phá bỏ tòa nhà Hàm cá mập sẽ mang đến tiềm năng mở rộng không gian phát triển văn hóa, cộng đồng cho khu vực hồ Hoàn Kiếm.
Mặt bằng cho thuê tại tòa nhà "Hàm cá mập" thuộc hàng đắt đỏ hàng đầu Hà Nội với mức giá hàng trăm triệu đồng/tháng khiến nhiều đơn vị phải “bỏ của chạy lấy người”, nhưng cũng là địa điểm “ăn nên làm ra” của một số thương hiệu nổi tiếng.
Việc mở rộng không gian công cộng phía Đông hồ Hoàn Kiếm với mục tiêu mở rộng không gian công cộng, đồng thời phát huy giá trị không gian di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Trước việc nhiều khách du lịch lúng túng và gặp khó khăn trong việc tìm các địa điểm trung chuyển để đón xe khách khi khu vực phố cổ và Hồ Hoàn Kiếm cấm xe khách từ 16 chỗ, Sở GTVT Hà Nội vừa công bố địa điểm, vị trí 6 điểm trung chuyển để hành khách đón xe.
Liên ngành Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội và Công an thành phố đã thống nhất và đưa ra phương án cấm xe ô tô từ 16 chỗ vào khu vực hồ Hoàn Kiếm và phố cổ vào hai thời điểm là giờ cao điểm sáng và chiều.
Liên ngành Sở GTVT Hà Nội và Công an thành phố vừa thống nhất và đưa ra phương án cấm xe ô tô từ 16 chỗ vào khu vực phố cổ (Hoàn Kiếm) vào hai thời điểm là giờ cao điểm sáng và chiều. Trong chiều 27/2 Sở GTVT Hà Nội cũng có phương án tổ chức giao thông để thực hiện việc cấm từ 1/3.
Mỗi quầy hàng rong tại khu vực bờ phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) phải chung chi cho lực lượng bảo vệ an ninh trật tự từ 30.000 đồng -50.000 đồng/buổi. Có nhóm biểu diễn thể thao phải đóng từ 300.000 - 500.000 đồng/lần. Sau nhiều tháng thâm nhập, nhóm phóng viên Tiền Phong ghi được những cảnh nhận tiền điệu nghệ với nhiều chiêu thức che đậy tinh vi…
Trong lòng người Hà Nội, sông Hồng mãi như dải lụa mềm mại vắt qua TP. Trên dải lụa duyên dáng đó, bãi Giữa như một “hòn đảo”, còn các bãi ven sông như những “thảm xanh” thanh bình và tươi mát chạy dọc ký ức cho đến ngày hôm nay.
Với hạ tầng giao thông hoàn thiện, mật độ dân cư đông và địa bàn lại có các tuyến phố đi bộ đang cấm hoàn toàn phương tiện vào cuối tuần nên quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ là khu vực được chọn để thí điểm vùng phát thải thấp (LEZ) vào đầu năm 2025.