Từ quảng cáo sai sự thật đến các chiến dịch truyền thông gây tranh cãi, nội dung không lành mạnh lại tràn lan trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.
Theo kết luận từ cơ quan chức năng, Quang Linh và Hằng Du Mục đóng vai trò chủ trì trong các buổi livestream, cung cấp thông tin chưa chính xác về công dụng sản phẩm, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Chiều 14/3, bất chấp việc chưa được Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội chấp thuận, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục vẫn tiến hành buổi gặp gỡ báo chí về vấn đề quảng cáo sai sự thật kẹo rau củ Kera.
Công ty Chị Em Rọt của Quang Linh và các đối tác phải có trách nhiệm giải trình với cơ quan chức năng về vùng nguyên liệu sản xuất kẹo rau Kera, khâu gia công được thực hiện như thế nào.
Nhiều người đặt nghi vấn về nguồn gốc sản phẩm, cho rằng loại kẹo này thực chất được sản xuất tại Trung Quốc với giá rẻ sau đó nhập về Việt Nam và bán với mức giá cao gấp nhiều lần.
"Vấn đề của nhiều hot profile hiện nay, trong đó có trường hợp như Quang Linh, là họ bỏ qua bước rèn luyện chuyên môn review mà nhảy ngay vào việc bán hàng", ông Long nói.