Xã hội

Hòn đảo ngọc có 150km đường bờ biển của Việt Nam được vinh danh điểm đến đẹp thứ hai thế giới

Đại Dương 11/07/2024 13:20

Hòn đảo này được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng với những bãi biển dài, cát trắng mịn, nước biển trong xanh như ngọc bích.

Vào tối ngày 9/7, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel & Leisure đã chính thức công bố danh sách 25 đảoquần đảo đẹp nhất thế giới năm 2024. Danh sách này như một lời gợi ý cho những du khách có ý định du lịch biển, đảo trong thời gian sắp tới.

Những năm gần đây, đảo Phú Quốc liên tục được truyền thông quốc tế vinh danh. Ảnh: Klook

Những năm gần đây, đảo Phú Quốc liên tục được truyền thông quốc tế vinh danh. Ảnh: Klook

Đáng chú ý, vượt qua nhiều điểm đến lừng danh, Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách và xếp thứ hai với tổng điểm 94,41/100. Dẫn đầu trong danh sách các đảo và quần đảo đẹp nhất năm nay là cái tên quen thuộc - Maldives với 95,63 điểm.

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" trên vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc, tiềm ẩn một sức hấp dẫn kỳ lạ. Với 150km đường bờ biển, nơi đây sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía Bắc đến phía Nam.

Thị trấn Hoàng Hôn tại Nam đảo Phú Quốc. Ảnh: Internet

Thị trấn Hoàng Hôn tại Nam đảo Phú Quốc. Ảnh: Internet

Nhận xét về “đảo ngọc” của Việt Nam, tạp chí Mỹ viết rằng đây là một điểm đến du lịch mới nổi trên thế giới mà du khách không nên bỏ qua. Trong khi một số bãi biển ở Đông Nam Á đang phát triển, Phú Quốc vẫn giữ được sự yên bình. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn không thể tìm thấy các khách sạn đẳng cấp tại hòn đảo này. Hiện nay, Phú Quốc có rất nhiều khách sạn và resort sang trọng, hiện đại như Regent Phú Quốc với hồ bơi vô cực trên sân thượng hay New World Phú Quốc.

Danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới là hạng mục nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên World's Best Award. Giải thưởng này giúp tìm ra những dịch vụ xuất sắc trong lĩnh vực du lịch và đây cũng được xem là cẩm nang để du khách có thể tìm đến được những địa điểm có dịch vụ tốt. Giải thưởng được bình chọn dựa trên 700.000 lá phiếu của các độc giả là du khách quốc tế và các chuyên gia.

Bãi Sao ở Phú Quốc. Ảnh: SG

Bãi Sao ở Phú Quốc. Ảnh: SG

Các đảo trong danh sách này đều được ví như thiên đường nghỉ dưỡng, mang đến cho du khách cảm giác thư thái, thoát khỏi những ồn ào của cuộc sống thường ngày. Những điểm đến này có điểm chung là bãi biển với làn nước trong vắt cùng khung cảnh bình dị, tạo nên không gian lý tưởng để "chữa lành" tâm hồn. Đặc biệt, những nơi này rất phù hợp cho các hoạt động giải trí ngoài trời như lướt sóng, lặn với ống thở và tổ chức các lễ hội.

>> Khám phá hòn đảo du lịch nằm giữa biển Đông chỉ cách Quy Nhơn 25km

Mê mẩn trước vẻ đẹp của hòn đảo tựa xứ sở thần tiên, từng được bình chọn là một trong những 'điểm đến hút hồn du khách nhất thế giới'

Hòn đảo duy nhất thuộc lãnh thổ 3 quốc gia nằm ngay tại ĐNA, là nơi sinh sống của tộc ‘người cá’ lặn sâu tới 30m không cần bình dưỡng khí

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hon-dao-ngoc-co-150km-duong-bo-bien-cua-viet-nam-duoc-vinh-danh-diem-den-dep-thu-hai-the-gioi-d127433.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hòn đảo ngọc có 150km đường bờ biển của Việt Nam được vinh danh điểm đến đẹp thứ hai thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH