Bất động sản

‘Hòn ngọc giữa biển Đông’ của Việt Nam lọt top đảo đẹp nhất thế giới được ít người biết đến

Nguyên Bùi 16/08/2024 18:18

Đây là một trong những điểm đến hiếm hoi vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, cách biệt với sự náo nhiệt của dòng người du lịch.

Mới đây, quần đảo Côn Đảo của Việt Nam đã được tạp chí danh tiếng TimeOut gọi tên trong danh sách 9 hòn đảo đẹp ít người biết đến.

>> Chuyên gia nói về đấu giá đất Thanh Oai 100 triệu đồng/m2: Cung ít cầu nhiều, người dân đói đầu tư lắm rồi

Quần đảo Côn Đảo. Nguồn: Internet

Quần đảo Côn Đảo. Nguồn: Internet

Theo tạp chí TimeOut, "Việt Nam có hàng chục hòn đảo xinh đẹp, nhưng Côn Đảo vẫn còn là một bí mật đối với phần lớn du khách quốc tế." Quần đảo này cuốn hút với những bãi cát trắng mịn màng, hàng cây cọ lả lướt trong gió biển, và hệ sinh vật biển phong phú. “

Đặc biệt, trong nhiều hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo thì Côn Sơn là hòn đảo duy nhất có người sinh sống, biến nơi đây thành điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn tìm kiếm sự yên bình, thoát khỏi nhịp sống xô bồ của thành thị.

Khi đến Côn Đảo, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên bằng nhiều hoạt động thú vị như đi thuyền khám phá những đảo nhỏ, chinh phục những vách đá hiểm trở của Côn Sơn bằng xe máy, hoặc lặn biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ, các loài cá nhiệt đới và cả những chú rùa biển quý hiếm.

Lặn san hô ở Côn Đảo. Nguồn: Internet

Lặn san hô ở Côn Đảo. Nguồn: Internet

Ngoài ra, một chuyến hành trình đến Côn Đảo sẽ không thể trọn vẹn nếu bỏ qua cơ hội ghé thăm nhà tù Côn Đảo – nơi khắc ghi dấu ấn lịch sử đau thương và tinh thần đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam.

Với kiến trúc đặc biệt, những câu chuyện bi thương nhưng đầy lòng dũng cảm, nhà tù Côn Đảo mang đến cho du khách cảm giác sâu lắng và là một lời nhắc nhở về quá khứ hào hùng của dân tộc.

Nhà tù Côn Đảo. Nguồn: Internet

Nhà tù Côn Đảo. Nguồn: Internet

Côn Đảo không chỉ là một điểm đến để nghỉ dưỡng, mà còn là nơi để tìm lại sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Những ai từng đặt chân đến đây đều khẳng định rằng nơi này không chỉ đem lại sự thư thái, mà còn là cơ hội để khám phá và hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận sự bình yên từ sâu thẳm bên trong.

Trong danh sách 9 hòn đảo đẹp ít người biết đến do TimeOut công bố, ngoài Côn Đảo của Việt Nam còn có các viên ngọc ẩn giấu khác như Jicaro của Nicaragua, Pico của Bồ Đào Nha, Aldabra của Seychelles, Reunion, Perhentian của Malaysia, Filicudi của Ý, Rottnest của Úc và Iriomote của Nhật Bản – tất cả đều đang chờ đợi những du khách khám phá.

Côn Đảo là một quần đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ và cũng là đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam. Quần đảo này cách TP. Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Nơi gần Côn Đảo nhất trên đất liền là xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng (40 hải lý). Với hàng loạt bãi tắm đẹp, nhiều thắng cảnh ngoạn mục, hệ sinh thái động thực vật phong phú, những địa điểm du lịch tâm linh và văn hoá địa phương độc đáo, quần đảo này còn được biết đến với cái tên "hòn ngọc giữa biển Đông".

>> Giải 'cơn khát' đất, một công ty bất động sản sắp mở bán 4 dự án có tổng doanh thu lên đến 40.000 tỷ đồng

Tỉnh giàu có ở Đông Nam Bộ giải 'bài toán khó nhất', khơi thông cho 2 tuyến đường quan trọng của khu vực

Giao dịch nhà ở giảm 30% nhưng giá không giảm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hon-ngoc-giua-bien-dong-cua-viet-nam-lot-top-dao-dep-nhat-the-gioi-duoc-it-nguoi-biet-den-d130648.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Hòn ngọc giữa biển Đông’ của Việt Nam lọt top đảo đẹp nhất thế giới được ít người biết đến
POWERED BY ONECMS & INTECH