Doanh nghiệp A-Z

HoSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)

Hải Băng 16/09/2024 - 19:08

Cổ phiếu ITA bị HoSE đưa vào diện đình chỉ giao dịch. Mọi bên kiểm toán đều từ chối kiểm toán cho ITA khiến doanh nghiệp không đáp ứng được yêu cầu công bố thông tin theo quy định.

Thông báo của HoSE ngày 16/9 cho biết, cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo bị đình chỉ giao dịch do tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Cụ thể, Tân Tạo chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, báo cáo thường niên năm 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024.

Được biết, suốt nhiều tháng nay, Tân Tạo đã liên hệ và thuyết phục tất cả các đơn vị kiểm toán (30 công ty kiểm toán được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán năm 2023), nhưng tất cả đều từ chối.

Trước đó, trong văn bản ngày 27/8 gửi UBCKNN và HoSE, Tân Tạo cho rằng: “Nguyên nhân chính là do UBCKNN đã đình chỉ tư cách của các kiểm toán viên đã thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021, 2022 và báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023 một cách bất thường, không minh bạch, khiến tất cả các công ty kiểm toán khác đều sợ kiểm toán cho công ty”.

Đồng thời, Tân Tạo nhấn mạnh "trước tình hình đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến lợi ích sống còn của cổ đông, nhà đầu tư và công ty, điều này cũng là nhiệm vụ theo quy định pháp luật của UBCKNN và HoSE. Chúng tôi khẩn thiết đề nghị UBCKNN và HoSE có hành động bảo vệ doanh nghiệp và nhà đầu tư bằng cách cho phép Tân Tạo tạm hoãn công bố thông tin về các báo cáo trên cho đến khi tìm được công ty kiểm toán và hoàn thành công việc kiểm toán".

Kết phiên ngày 16/9, thị giá ITA chỉ còn 3.240 đồng/cổ phiếu, vốn hóa doanh nghiệp đạt 3.040 tỷ đồng. Tân Tạo là nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp hàng đầu phía Nam. Thời điểm năm 2007, cổ phiếu ITA từng lên gần 35.000 đồng/cổ phiếu, gấp 11 lần hiện tại.

>> Nhiều doanh nghiệp (NVL, ITA, PC1...) bị nhắc nhở do chậm công bố BCTC kiểm toán

5 doanh nghiệp sắp trả cổ bằng tiền tỷ lệ 50-200%

Nhận định chứng khoán 17/9: VN-Index tiếp tục điều chỉnh

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
HoSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)
POWERED BY ONECMS & INTECH