Thế giới

Huawei chuẩn bị tung ra chip AI mới bất chấp lệnh cấm vận, khẳng định mạnh ngang Nvidia

Thiên Kim 15/08/2024 - 17:30

Huawei đặt mục tiêu bắt đầu giao hàng ngay sau tháng 10.

Gã khổng lồ công nghệ Huawei đang chuẩn bị ra mắt một con chip AI mới bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ hạn chế quyền tiếp cận công nghệ tiên tiến của công ty Trung Quốc này, Wall Street Journal (WSJ) đưa tin.

Huawei tuyên bố rằng bộ vi xử lý sắp ra mắt của họ, có tên Ascend 910C, sẽ mạnh tương đương với H100 của Nvidia. Công ty đang nhắm mục tiêu giao hàng sớm nhất là vào tháng 10.

Khả năng về chip AI của Huawei là dấu hiệu mới nhất cho thấy công ty đã vượt qua những trở ngại do Mỹ áp đặt và phát triển các sản phẩm Trung Quốc thay thế.

Huawei chuẩn bị tung ra chip AI mới bất chấp lệnh cấm vận, khẳng định mạnh ngang Nvidia - ảnh 1
Công ty công nghệ Trung Quốc Huawei. Ảnh: CNBC

Nhiều khách hàng tiềm năng của Huawei, bao gồm các công ty internet và nhà khai thác viễn thông của Trung Quốc, đã thử nghiệm Ascend 910C của Huawei. ByteDance, Baidu và China Mobile cũng nằm trong số những công ty đang trong giai đoạn thảo luận ban đầu để mua con chip này.

Số lượng đơn đặt hàng được cho là có thể vượt quá 70.000 con chip, với tổng giá trị khoảng 2 tỷ USD.

Tuy nhiên, Huawei đang phải đối mặt với tình trạng chậm trễ trong quá trình sản xuất các con chip. Thêm vào đó, những lệnh hạn chế tiếp theo của Mỹ có thể ảnh hưởng đến khả năng mua linh kiện máy móc và chip nhớ cho AI của công ty.

Năm 2018, Mỹ đã cấm các cơ quan của mình mua thiết bị hoặc dịch vụ của Huawei.

Sau đó, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã bị đưa vào danh sách đen của Mỹ vào năm 2019, cấm các công ty nước này bán công nghệ - bao gồm cả chip 5G - cho Huawei.

Trong khi đó, Trung Quốc đang cố gắng đẩy mạnh hỗ trợ cho ngành công nghiệp chip nội địa và đã đầu tư 344 tỷ NDT vào quỹ chip nhằm mục đích củng cố lĩnh vực công nghệ của mình.

Theo WSJ, CNBC

>> Vận xui của Nvidia: Bị cơ quan Mỹ điều tra, hoãn ra mắt chip AI vì lỗi thiết kế

Intel phát triển công nghệ AI giúp phát hiện tài năng ở trẻ em, mở ra 'cuộc cách mạng' trong làng thể thao

Các 'ông lớn' công nghệ bị thổi bay nghìn tỷ USD, Mỹ kiện TikTok

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/huawei-chuan-bi-tung-ra-chip-ai-moi-bat-chap-lenh-cam-van-khang-dinh-manh-ngang-nvidia-125442.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huawei chuẩn bị tung ra chip AI mới bất chấp lệnh cấm vận, khẳng định mạnh ngang Nvidia
POWERED BY ONECMS & INTECH