Doanh nghiệp

Hưng Yên dành quỹ đất gần 4.800ha để làm mới thêm 13 khu công nghiệp

Hồ Nga 05/08/2024 - 06:18

Ngoài các khu công nghiệp hiện hữu và khu công nghiệp xây mới, Hưng Yên còn lên kế hoạch mở rộng thêm 5 khu công nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Nhiệm vụ chính của quy hoạch, là đưa Hưng Yên phát triển nhanh chóng, bền vững, đến năm 2030, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Hưng Yên được định hướng phát triển đồng bộ theo xu hướng chuyển đổi xanh dựa trên phát triển nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh... Một trong những mục tiêu quan trọng là đưa Hưng Yên trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

Do vậy, Hưng Yên hướng tới việc nâng cao hiệu quả công tác thu hút đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư lớn. Tỉnh ưu tiên thu hút các ngành công nghệ cao, thân thiện môi trường, giá trị gia tăng cao, nâng cao hiệu quả kinh tế các khu công nghiệp, tăng nhanh tỷ lệ lấp đầy.

Song song với đó, tỉnh kết hợp phát triển theo chiều rộng với phát triển theo chiều sâu các khu công nghiệp để tăng tính cạnh tranh quốc gia và quốc tế, hình thành các cụm liên kết ngành có quy mô lớn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp.

Hưng Yên dành quỹ đất gần 4.800ha để làm mới thêm 13 khu công nghiệp
Một góc huyện Văn Giang, Hưng Yên

>> 3 'ngôi sao sáng' về thu hút FDI đều nằm ở miền Bắc

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 30 khu công nghiệp, bao gồm 17 khu công nghiệp đã có trong quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, và 13 khu công nghiệp tiềm năng quy hoạch mới.

Số liệu cho thấy, 17 khu công nghiệp đã được phê duyệt trước đó có tổng quy mô hơn 4.395ha, trong đó khu công nghiệp lớn nhất là Phố Nối A (688,94ha) tại Văn Lâm, huyện Yên Mỹ; lớn thứ 2 là khu công nghiệp Thăng Long II tại xã Mỹ Hào, huyện Yên Mỹ.

Còn 13 khu công nghiệp tiềm năng quy hoạch mới được tỉnh dự kiến dành quỹ đất 4.788ha để thực hiện. Trong đó, đáng chú ý có khu công nghiệp Phù Cừ (Ân Thi) có diện tích lớn nhất, 544ha; khu công nghiệp Tiên Lữ - Kim Động - Ân Thi có quy mô hơn 463ha; và khu công nghiệp Ân Thi I có quy mô 450ha.

Tổng cộng quỹ đất dành cho 30 khu công nghiệp tại Hưng Yên lên đến 9.589ha.

Hưng Yên dành quỹ đất gần 4.800ha để làm mới thêm 13 khu công nghiệp

>> Tỉnh là 'ngôi sao vàng' trong làng hút FDI: Đón hơn 7,5 tỷ USD, được các tập đoàn lớn 'chọn mặt gửi vàng'

Bên cạnh các khu công nghiệp đã có trong quy hoạch, Hưng Yên dự kiến còn có thêm 5 khu công nghiệp tiềm năng, có thể thực hiện sau giai đoạn năm 2030. Tỉnh cũng đã dự kiến dành quỹ đất 2.460ha cho nhóm khu công nghiệp tiềm năng này.

Trong nhóm tiềm năng, đáng chú ý, có khu công nghiệp tọa lạc tại địa bàn Kim Động - Khoái Châu, ước tính quy mô "khủng" khoảng 1.400ha.

Không dừng lại ở 30 khu công nghiệp đã được quy hoạch và 5 khu công nghiệp trong danh sách "chờ" đầy tiềm năng, thì quy hoạch tỉnh còn dự kiến sẵn kế hoạch mở rộng cho 4 khu công nghiệp hiện hữu với quỹ đất tăng thêm khoảng 400ha.

Việc thành lập, mở rộng các khu công nghiệp bảo đảm phù hợp với chỉ tiêu, kế hoạch sử dụng đất khu công nghiệp được phân bổ và các quy định pháp luật có liên quan.

>> Nhà đầu tư 'đổ bộ', Hưng Yên đón thêm nhà máy linh kiện điện tử gần 17 triệu USD

Nhà đầu tư 'đổ bộ', Hưng Yên đón thêm nhà máy linh kiện điện tử gần 17 triệu USD

Chủ thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo chi 87 triệu USD xây nhà máy tại Hưng Yên, tuyển dụng 2.000 lao động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hung-yen-danh-quy-dat-gan-4800ha-de-lam-moi-them-13-khu-cong-nghiep-244274.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hưng Yên dành quỹ đất gần 4.800ha để làm mới thêm 13 khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH