Doanh nghiệp

Huyện đông dân nhất Hải Phòng sẽ lên thành phố vào năm sau, đón dự án bệnh viện đa khoa quốc tế gần 800 tỷ đồng

Thảo Đan 24/06/2024 - 21:18

Dự án bệnh viện đa khoa quốc tế tại Hải Phòng có quy mô 450 giường bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân tại huyện và các vùng lân cận.

UBND huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) vừa tổ chức hội nghị thông tin dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên tới các cá nhân, hộ gia đình có đất đai, cây cối, hoa màu, vật kiến trúc trong phạm vi thu hồi phục vụ dự án.

Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên có tổng mức đầu tư gần 789 tỷ đồng do Tổng Công ty Hàng Kênh - CTCP làm chủ đầu tư. Diện tích đất sử dụng dự án khoảng 6.900m2 thuộc 2 lô đất nằm tại vị trí phía Tây xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên. Phía Bắc khu đất giáp đường 25-10, phía Nam giáp sông Trịnh (kênh Hòn Ngọc), phía Tây giáp Quốc lộ 10.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thuỷ Nguyên có quy mô 450 giường bệnh, hiện đại, đạt tiêu chuẩn, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cảnh quan đô thị và văn minh thương mại.

Theo lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên, dự kiến tháng 1/2027, bệnh viện đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân huyện Thủy Nguyên cũng như người lao động có thu nhập cao làm việc tại Thủy Nguyên và các vùng lân cận. Dự án góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tạo ra hạ tầng đồng bộ cho thu hút đầu tư của các tập đoàn, các công ty lớn trong nước và nước ngoài đầu tư tại Thủy Nguyên.

>> Huyện sắp là 'thành phố trong thành phố' có dân số bằng cả một tỉnh, sẽ sáp nhập thêm một đảo

Trung ương góp 31% vốn làm cầu 5.375 tỷ đồng nối quận Ngô Quyền với huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng
Cầu Hoàng Văn Thụ nối qua huyện Thủy Nguyên

Bên cạnh đó, dự án sẽ giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 540 người và không thường xuyên cho khoảng 100 người, chưa tính đến số lao động làm các dịch vụ vệ sinh, bảo vệ... và phát triển một số dịch vụ kèm theo.

Việc đầu tư xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế tại huyện Thủy Nguyên là cần thiết, phù hợp với chính sách xã hội hóa lĩnh vực y tế của Đảng, Nhà nước; góp phần đáp ứng hạ tầng y tế để chuẩn bị sẵn sàng cho huyện Thủy Nguyên lên thành phố.

Thủy Nguyên là huyện ven đô, nằm ở cửa ngõ phía Bắc của TP. Hải Phòng. Huyện có 35 xã, 2 thị trấn với tổng diện tích tự nhiên là 26.186,7ha, dân số 334.545 người (ngang với tỉnh Bắc Kạn). Được sự quan tâm đầu tư của thành phố, bức tranh kinh tế Thủy Nguyên trong năm vừa qua có nhiều điểm sáng.

Theo Quy hoạch TP. Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, TP. Thủy Nguyên sẽ được thành lập vào năm 2025.

TP. Thủy Nguyên sẽ có diện tích hơn 26.000ha, định hướng là đô thị loại III vào năm 2025, hướng tới đô thị loại II vào năm 2035, đạt tiêu chí phát triển xanh - thông minh, gắn với trung tâm hành chính, chính trị mới của thành phố. Đến năm 2035, thành phố có khoảng 600.000 người và đến 2045 khoảng 725.000 người. Thủy Nguyên cũng là huyện đông dân nhất của TP. Hải Phòng.

>> Cảng Đình Vũ (DVP) sắp chi 180 tỷ đồng trả nốt cổ tức năm 2023

Gần 22 triệu USD vốn FDI vừa chảy vào Đà Nẵng, có một dự án 'khủng' từ tập đoàn Hà Lan

Một doanh nghiệp bất động sản của TP. HCM 'rộng cửa' làm dự án khu dân cư 218 tỷ tại Quảng Trị

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huyen-dong-dan-nhat-hai-phong-se-len-thanh-pho-vao-nam-sau-don-du-an-benh-vien-da-khoa-quoc-te-gan-800-ty-dong-239813.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Huyện đông dân nhất Hải Phòng sẽ lên thành phố vào năm sau, đón dự án bệnh viện đa khoa quốc tế gần 800 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH