Bất động sản

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp có TTTM 70.000m2 thuộc siêu dự án 34.000 tỷ của Vingroup

Hải Đăng 09/10/2024 14:09

Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Tổ hợp phố thương mại Grand World tại Dự án Vinhomes Global Gate vào hôm 8/10.

Ngày 8/10, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công hai hạng mục quan trọng: Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Tổ hợp phố thương mại Grand World, thuộc Dự án Vinhomes Global Gate, tọa lạc trên đường Trường Sa, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Cả hai hạng mục đều nằm trong phân khu Cát Tường, vị trí đắc địa tại giao điểm của quốc lộ 5 kéo dài và tuyến đường kết nối tương lai đến cầu Tứ Liên.

Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall có quy mô 3,1ha, với tổng diện tích sàn lên tới 70.000m2, gồm 4 tầng nổi, được phát triển theo mô hình "Theme Mall", hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí độc đáo.

Lễ khởi công TTTM Vincom Mega Mall và Phố thương mại Grand World. Ảnh: Vingroup

Lễ khởi công TTTM Vincom Mega Mall và Phố thương mại Grand World. Ảnh: Vingroup

Bên cạnh đó, khu phố thương mại Grand World cũng đã được khởi công với thiết kế hồ cảnh quan rộng 1,7ha, cùng các tiện ích hiện đại như quảng trường lớn, hệ thống nhạc nước, khu vui chơi giải trí và bến thuyền du ngoạn.

Các dãy nhà thương mại dọc theo hồ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Venice, với mặt tiền rộng khoảng 6m, thuận lợi cho hoạt động kinh doanh.

>> Ngư dân mong ngóng được vươn khơi bám biển, cảng cá 220 tỷ làm xong chỉ để 'phơi nắng phơi mưa'

Khi hoàn thiện, cả hai hạng mục này sẽ tạo nên một khu vực thương mại sôi động, mang đến nhiều lựa chọn về ẩm thực, văn hóa và giải trí cho cư dân và khách tham quan.

Phối cảnh khu TTTM trong tương lai. Ảnh minh họa

Phối cảnh khu TTTM trong tương lai. Ảnh minh họa

Dự án Vinhomes Global Gate, hay còn gọi là Vinhomes Cổ Loa, được phát triển trên diện tích 385ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 34.000 tỷ đồng.

Dự án bao gồm 4 tòa căn hộ, 9 tòa văn phòng thương mại, cung cấp ra thị trường 4.147 căn nhà phố, biệt thự và 12.600 căn hộ cao tầng. Phân khu thấp tầng dự kiến sẽ được mở bán trong giai đoạn 2024-2025.

Sau khi hoàn thiện, các hạng mục sẽ tạo nên một khu vực thương mại sôi động, đa dạng trải nghiệm. Ảnh minh họa

Sau khi hoàn thiện, các hạng mục sẽ tạo nên một khu vực thương mại sôi động, đa dạng trải nghiệm. Ảnh minh họa

Chủ đầu tư trực tiếp của dự án là Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEF), trong đó Tập đoàn Vingroup (VIC) nắm giữ 83,32% cổ phần và CTCP Vinhomes (VHM) nắm 4,66% cổ phần gián tiếp qua công ty con.

Ngoài ra, VEF cũng là chủ đầu tư của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Cổ Loa, dự án có tổng diện tích 90ha, khởi công vào ngày 30/08, nhằm thay thế cho Trung tâm Triển lãm cũ tại Giảng Võ.

Trung tâm mới này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế triển lãm tại Việt Nam, theo mô hình các trung tâm nổi tiếng như Dubai Expo (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), Frankfurt (Đức), và Fiera Milano (Ý).

Huyện Đông Anh sẽ sớm trở thành địa điểm sở hữu tòa nhà cao nhất Việt Nam - Tháp tài chính với chiều cao 108 tầng.

Tháp này là một phần của Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, do liên doanh NHSC thực hiện với tổng mức đầu tư lên tới 4,2 tỷ USD trên diện tích gần 272ha.

Dự án tọa lạc tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, thuộc huyện Đông Anh và đã chính thức khởi công vào tháng 11/2023.

>> Dự án sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam đang gặp ‘khó’

Bộ Xây dựng: 50 tỉnh thành vẫn chưa hoàn thành việc ban hành văn bản quy định chi tiết Luật nhà ở

Thứ trưởng Bộ TN&MT lý giải nguyên nhân TP. HCM tiếp tục áp dụng Bảng giá đất cũ đến hết năm 2025

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-se-so-huu-toa-nha-choc-troi-cao-nhat-viet-nam-sap-co-tttm-70000m2-thuoc-sieu-du-an-34000-ty-cua-vingroup-d135596.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp có TTTM 70.000m2 thuộc siêu dự án 34.000 tỷ của Vingroup
POWERED BY ONECMS & INTECH