Quốc tế

Hyundai Bắc Kinh bất ngờ rao bán nhà máy Trùng Khánh với giá 505 triệu USD

Lan Nhi 23/08/2023 - 10:01

Từng đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy sản xuất tại Trùng Khánh, Hyundai Bắc Kinh bất ngờ rao bán với giá khởi điểm chỉ 505 triệu USD.

Theo thông tin mới nhất của Reuters, ngày 22/8, chi nhánh tại Bắc Kinh của Tập đoàn Hyundai Motor đã rao bán nhà máy sản xuất ở Trùng Khánh với giá khởi điểm là 3,68 tỷ nhân dân tệ (505 triệu USD). Hãng ô tô Hàn Quốc cho biết đang điều chỉnh lại chiến lược của mình tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt về giá và nhu cầu mua sắm chậm lại.

Sàn giao dịch chứng khoán Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 11/8 vừa qua tiết lộ Hyundai Bắc Kinh đang bán quyền sử dụng đất, thiết bị và các cơ sở khác thuộc nhà máy của mình ở thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc.

Được biết, Tập đoàn Hyundai Motor tại Trùng Khánh liên doanh với Tập đoàn ô tô Bắc Kinh (BAIC) theo tỉ lệ 50:50 để xây dựng nhà máy mới tại thành phố Trùng Khánh với vốn đầu tư 1 tỷ USD. Nhà máy được bắt đầu đưa vào sản xuất vào năm 2017 với công suất hàng năm lên tới 300.000 xe.

Hyundai Bắc Kinh bất ngờ rao bán nhà máy Trùng Khánh với giá 505 triệu USD

"Hyundai Motor đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để cải thiện hiệu suất bán hàng tại Trung Quốc. Hãng dự kiến phát triển kế hoạch tăng cường cải thiện lợi nhuận thông qua việc tối ưu hóa hoạt động của các dây chuyền sản xuất", đại diện của Hyundai Motor tuyên bố với tờ Reuters vào ngày 22/8.

Tính đến thời điểm hiện tại, người mua và thời gian bàn giao vẫn chưa được quyết định.

Điều này diễn ra ngay sau khi Hyundai cho biết họ sẽ tiếp tục tái cơ cấu hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc để tập trung vào lợi nhuận.

Vào thời kỳ đỉnh cao, Hyundai có 5 nhà máy ở Trung Quốc và đã bán một trong số đó vào năm 2021. Đến năm 2022, sau 5 năm từ thương vụ đầu tư tỷ đô, Hyundai Motor đã cho tạm ngừng hoạt động của nhà máy sản xuất ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Nhà máy được cho là tạm ngừng hoạt động để dừng sản xuất các mẫu xe nhỏ theo chiến lược nâng cao hiệu quả và nâng cấp các dòng sản phẩm của mình.

Hãng tin Yicai Global của Trung Quốc cũng đưa tin rằng hầu hết các công nhân đã được cho nghỉ việc do quá trình tạm dừng sản xuất.

Công ty cho biết điều này nằm trong kế hoạch được đề ra trước đó của hãng, tiếp tục vận hành hai nhà máy để tối ưu hóa sản xuất và sử dụng cho xuất khẩu sang các thị trường mới nổi.

Hyundai và công ty con Kia đã chứng kiến ​​doanh số bán xe của họ tại Trung Quốc sụt giảm trong vài năm qua trong bối cảnh thị trường ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang sử dụng xe điện.

Theo dữ liệu của ngành công nghiệp Trung Quốc, Tesla là thương hiệu nước ngoài duy nhất tăng thị phần tại Trung Quốc trong nửa đầu năm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau

Bất ngờ, 4 tập đoàn kinh tế lớn của Hàn quốc ra quyết định giống nhau

Hyundai bắt tay giải bài toán nguồn nhân lực tại Việt Nam

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hyundai-bac-kinh-bat-ngo-rao-ban-nha-may-trung-khanh-voi-gia-505-trieu-usd-197723.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hyundai Bắc Kinh bất ngờ rao bán nhà máy Trùng Khánh với giá 505 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH