Thế giới

Iran phóng hơn 180 tên lửa vào Israel, chứng khoán châu Á lập tức biến động, Nhật-Hàn chìm trong sắc đỏ

Thư Ý 02/10/2024 11:02

Sự việc Iran phóng tên lửa vào Israel đã đẩy căng thẳng lên cao. Lập tức, thị trường Châu Á - Thái Bình Dương phản ứng trái chiều.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia ổn định. Tại Hàn Quốc, Kospi giảm 0,4%, trong khi Kosdaq tăng 0,4%. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,6% và Topix giảm 0,8%. Chỉ số Hang Seng tăng 6%, kéo dài chuỗi tăng điểm đáng kinh ngạc 13 phiên liên tiếp. Còn chứng khoán Trung Quốc đại lục đã tạm nghỉ do Tuần lễ Vàng.

Iran phóng hơn 180 tên lửa vào Israel, chứng khoán châu Á lập tức biến động, Nhật-Hàn chìm trong sắc đỏ - ảnh 1
Sự việc Iran phóng tên lửa vào Israel đã đẩy căng thẳng lên cao. Lập tức, thị trường Châu Á - Thái Bình Dương phản ứng trái chiều

Chiến lược gia đầu tư tại Global X Management ở Sydney, Billy Leung cho rằng: "Hồng Kông và Trung Quốc đã bị các nhà đầu tư lãng quên trong thời gian dài. Vì vậy, thị trường này không quá nhạy cảm với các biến động ngắn hạn như căng thẳng địa chính trị”.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD - vốn được xem là nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm bất ổn đã tạm thời không có biến động đáng kể. Còn đồng yên tiếp tục suy yếu, giảm 0,2% so với đồng USD.

Được biết, Iran đã phóng ít nhất 180 tên lửa vào Israel hồi tối ngày 1/10. Đây là lần thứ 2 Iran không kích vào Israel trong năm 2024. Trước đó, vào tháng 4, Iran đã bắn 110 tên lửa đạn đạo và 30 tên lửa hành trình về phía Israel.

>> Chứng khoán châu Á biến động trái chiều sau quyết định hạ lãi suất 0,5% của Fed

Giá vàng thế giới tăng vọt sau khi Iran bắn hàng trăm tên lửa vào Israel

Tại sao Iran dồn dập phóng hàng trăm tên lửa tấn công Israel?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/iran-phong-hon-180-ten-lua-vao-israel-chung-khoan-chau-a-lap-tuc-bien-dong-nhathan-chim-trong-sac-do-127653.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Iran phóng hơn 180 tên lửa vào Israel, chứng khoán châu Á lập tức biến động, Nhật-Hàn chìm trong sắc đỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH