Xã hội

Khách đổ về dịp 2/9, Hà Nội sẵn sàng ‘đón sóng’ với sản phẩm du lịch mới lạ

Linh Chi 14/08/2025 - 13:40

Xác định dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay chính là “đòn bẩy” để du lịch Hà Nội bứt phá mạnh mẽ, ngành du lịch Thủ đô đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới với tour nội đô trong ngày và các tour liên kết tỉnh nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của du khách.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày từ 30/8 đến 2/9, các doanh nghiệp lữ hành nhận định đây sẽ là thời điểm du lịch Hà Nội “bùng nổ” do du khách có nhu cầu đến Thủ đô xem lễ diễu binh kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Còn khoảng 2 tuần nữa sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ nhưng trên mạng xã hội, nhiều người không giấu được sự háo hức, chờ mong được tham gia Đại lễ.

Khách đổ về dịp 2/9, Hà Nội sẵn sàng ‘đón sóng’ với sản phẩm du lịch mới lạ - ảnh 1
Du lịch Hà Nội được dự báo sẽ "bùng nổ" dịp 2/9. Ảnh: Báo Nhân dân.

Do nhu cầu di chuyển cao, vé máy bay các chặng đến Hà Nội tăng "chóng mặt". Theo khảo sát, chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội khởi hành vào ngày 30/8 và trở về ngày 3/9 có giá vé dao động từ 3,7 - 9,1 triệu đồng tùy từng hãng và hạng vé.

Chặng bay Đà Nẵng đến Hà Nội khởi hành cùng thời gian cũng có mức giá cao, từ 3,1 đến 4,5 triệu đồng.

Không chỉ giao thông, nhiều cơ sở lưu trú ở Hà Nội "cháy phòng" dịp cao điểm 30/8-2/9. Cụ thể, các khách sạn phân khúc 4-5 sao ở khu vực phố cổ hoặc gần Quảng trường Ba Đình đạt công suất 85-90%, trong khi đó, phân khúc 3 sao đạt công suất 80%. Nhiều nơi tăng giá 30-50% so với thường ngày nhưng vẫn không còn phòng trống.

Theo báo cáo từ Booking.com, 31% du khách nội địa quyết định đi du lịch để tham gia các sự kiện lớn dịp 2/9. Thủ đô Hà Nội cũng là điểm đến nội địa được tìm kiếm nhiều nhất, đặc biệt có sức hấp dẫn lớn với nhóm du khách cá nhân và gia đình.

Dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cũng cho thấy lượng tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội đợt nghỉ lễ Quốc khánh tăng hơn 44 lần so với cùng kỳ năm 2024.

Khách đổ về dịp 2/9, Hà Nội sẵn sàng ‘đón sóng’ với sản phẩm du lịch mới lạ - ảnh 2
Ngành du lịch Thủ đô tung nhiều sản phẩm hấp dẫn nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ. Ảnh: VOV.

Xác định dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay chính là “đòn bẩy” để du lịch Hà Nội bứt phá mạnh mẽ, ngành du lịch Thủ đô đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới với tour nội đô trong ngày và các tour liên kết tỉnh nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của du khách. Bộ sản phẩm mang tên "80 trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Hà Nội mùa lễ hội lịch sử", bao gồm nhiều chủ đề phong phú như khám phá di sản, văn hóa, lịch sử, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thiên nhiên, ẩm thực, mua sắm và trải nghiệm không gian đô thị, hứa hẹn sẽ mang đến những điều mới lạ, hấp dẫn cho du khách.

Điểm nhấn đặc sắc trong chuỗi sản phẩm được gợi ý là tàu du lịch hai tầng Năm Cửa Ô - The Hanoi Train, tuyến tàu hỏa nội đô đầu tiên của Hà Nội. Tàu gồm 5 toa, tượng trưng cho các cửa ô nổi tiếng gồm Ô Cầu Dền, Ô Quan Chưởng, Ô Cầu Giấy, Ô Chợ Dừa và Ô Đống Mác. Tuyến tàu dự kiến khai trương vào ngày 19/8, hoạt động theo ba khung giờ sáng, chiều và tối, đưa du khách đi qua các ga như Hà Nội, Gia Lâm, Từ Sơn, Long Biên, Đông Anh, Hà Đông và một số điểm tham quan nổi bật khác.

Ngoài ra, tuyến metro Cát Linh - Hà Đông cũng được đưa vào khai thác như một sản phẩm du lịch mới, với các tour trải nghiệm tiêu biểu như "Hành trình xanh cùng Hà Nội", kết nối đến những địa danh truyền thống như làng lụa Vạn Phúc hoặc Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/khach-do-ve-dip-29-ha-noi-san-sang-don-song-voi-san-pham-du-lich-moi-la-148876.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Khách đổ về dịp 2/9, Hà Nội sẵn sàng ‘đón sóng’ với sản phẩm du lịch mới lạ
    POWERED BY ONECMS & INTECH