Điểm đến

Khám phá điểm đến được mệnh danh ‘viên ngọc xanh’ giữa lòng Tây Bắc vừa được vinh danh tại giải thưởng quốc tế

Thanh Thanh 10/12/2023 19:15

Nơi đây còn sở hữu công trình cầu kính đi bộ dài nhất thế giới và được xem là địa phương có nhiều điểm đến hấp dẫn nhất của miền núi phía Bắc nước ta.

Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới

Nằm cách trung tâm Hà Nội gần 200km, Mộc Châu từ lâu đã được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực miền Bắc

Minh chứng cụ thể nhất đó là mới đây, Mộc Châu đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ khác, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023’. Danh hiệu cao quý này được lựa chọn dựa trên bình chọn của các chuyên gia du lịch, giới truyền thông và khách du lịch trên toàn thế giới. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Mộc Châu được gọi tên ở giải thưởng.

photo-1-17020221934911023429007-6434

Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Mộc Châu được gọi tên ở giải thưởng.

Mộc Châu không phải là địa điểm quá mới lạ đối với hội đam mê xê dịch. Được mệnh danh là ‘viên ngọc xanh’ của núi rừng Tây Bắc, Mộc Châu mang vẻ đẹp tràn đầy sức sống với cảnh thiên nhiên ngát xanh. Nơi đây còn sở hữu công trình cầu kính Bạch Long được kỷ lục Guinness chứng nhận cầu kính đi bộ dài nhất thế giới. Cụ thể, cây cầu có tổng chiều dài 632m ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La, trên mặt lát những mảng kính lớn kích thước 2,4m x 3m. Cầu có 2 trụ tháp cao 30m, chiều rộng mặt cầu là 2,4m, sử dụng loại kính trên mặt là kính siêu cường lực của Pháp, toàn bộ hệ thống cáp treo được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Điểm sâu nhất của cầu nằm ở giữa tính từ khe suối lên cầu là 150m. Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt, áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác.

lp

Mặc dù tải trọng của nó có thể chứa được hàng ngàn người trên cầu mỗi lượt khách tham quan nhưng đơn vị khai thác sẽ kiểm soát, giới hạn tối đa chỉ khoảng 500 người mỗi lượt để đảm bảo độ an toàn cao nhất.

Điểm du lịch không nên bỏ lỡ tại Mộc Châu

Ngoài cầu kính, Mộc Châu còn nổi tiếng với rất nhiều điểm đến hấp dẫn, khó lòng bỏ qua như:

Rừng thông Bản Áng

p

Được ví như ‘nàng thơ của Tây Bắc’, rừng thông Bản Áng là địa điểm du lịch Mộc Châu khiến nhiều du khách phải nao lòng. Nằm cách Hà Nội khoảng 192km, rừng thông Bản Áng có địa chỉ thuộc địa phận của xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La. Rừng thông Bản Áng được bao phủ bằng 2 loại thông địa phương và thông Đà Lạt, mang đến khung cảnh ‘siêu chill’ chẳng thua kém gì những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.

Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp lãng mạn đầy thơ mộng mà cũng còn rất hoang sơ, bình yên, với bên cạnh là hồ Bản Áng trong vắt. Đến với rừng thông du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên bao la, là một địa điểm bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn ẩn hiện đằng sau những tán thông xanh mát mắt. Đặc biệt vào tháng 10, rừng thông còn ngập tràn sắc hoa cải trắng và hoa dã quỳ Mộc Châu.

Những thác nước tuyệt tác của thiên nhiên

03ba854761eec8b091ff

Điểm tô cho sự tươi mát tràn đầy của thiên nhiên Mộc Châu chính là sự xuất hiện đầy kỳ vĩ của những ngọn thác. Những thác nước nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ ở Mộc Châu có thể kể tới đó là thác Dải Yếm, thác Nàng Tiên, thác Chiềng Khoa hay thác Tạt Nàng. Những dòng nước chảy xiết, trùng trùng điệp điệp tạo nên dòng nước trắng xóa, hơi nước lại trở thành màn sương, tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ mà cũng chẳng kém phần thơ mộng. Mỗi con thác lại mang vẻ đẹp và câu chuyện riêng, để du khách tìm đến Mộc Châu như là một nơi ‘thổi mát’ tâm hồn mình.

Đỉnh Pha Luông - nóc nhà của Mộc Châu

op

Mặc dù không cao hay hùng vĩ như những ngọn núi khác ở phía bắc khác, thế nhưng đỉnh Pha Luông lại được xem là ‘nóc nhà của Mộc Châu’. Theo đó, đỉnh Pha Luông tọa lạc ở độ cao 2.000m so với mực nước biển, thuộc xã Tân Xuân, Chiềng Xuân.

Núi Pha Luông, hay còn gọi là Bờ Lung, (tiếng Thái là núi lớn), nơi đây được xem là ranh giới tự nhiên giữa hai nước Việt Nam và Lào bởi từ trên đỉnh bạn có thể thấy được sườn núi chia đôi biên giới Việt - Lào rõ rệt. Đây là một nơi cuốn hút những đôi chân đam mê khám phá phiêu lưu.

Pha Luông ghi đậm dấu ấn cho những ai từng được đặt chân đến với đỉnh chóp sừng sững giữa mây ngàn, những ngọn cây, những ngôi nhà vách gỗ, mái lợp tranh ẩn hiện trong làn sương mù tạo nên một khung cảnh cực kỳ hùng vĩ tại Mộc Châu.

Mộc Châu cách Hà Nội gần 200 km. Nếu đi bằng xe máy, bạn nên đi theo đường quốc lộ 6 cũ bởi dọc đường có rất nhiều cảnh đẹp nhưng nên lưu ý tay lái bởi đường xuống cấp cũng khá nhiều. Quãng đường đi sẽ mất khoảng 4 - 5 tiếng.

>> Huyện có thác nước "đẹp như tiên cảnh" ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc, là cửa ngõ của tỉnh rộng nhất miền Bắc

Cung đường dài 10km với 69 khúc cua gấp: Quanh co bậc nhất thế giới, thách thức cả những tay lái kinh nghiệm

Ngôi chùa thanh tịnh rộng 10.000m2 'hướng sông Hương, tựa núi Ngự', được khách du lịch ví như 'bồng lai tiên cảnh nơi trần thế'

Một tỉnh miền Trung sắp có khu du lịch quốc gia rộng gần 15.000ha, định hướng trở thành điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-diem-den-duoc-menh-danh-vien-ngoc-xanh-giua-long-tay-bac-vua-duoc-vinh-danh-tai-giai-thuong-quoc-te-d112781.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khám phá điểm đến được mệnh danh ‘viên ngọc xanh’ giữa lòng Tây Bắc vừa được vinh danh tại giải thưởng quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH