Khám phá dòng sông bắt nguồn từ dãy Trường Sơn hùng vĩ, chảy qua một thành phố duy nhất trước khi đổ ra biển

09-02-2024 17:13|Thanh Thanh

Với nét tĩnh lặng vốn có của mình, dòng sông này đã khiến cho rất nhiều du khách bồi hồi khi tới đây.

Nhắc đến du lịch Huế không thể không nhắc đến dòng sông Hương – địa điểm gắn liền với sự phát triển của thành phố. Ghé thăm sông Hương Huế, hòa mình vào khoảng lặng bình yên bên dòng sông lịch sử hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thực sự đáng nhớ.

Sông Hương Huế - niềm tự hào của người dân xứ kinh kỳ

Sông Hương Huế - niềm tự hào của người dân xứ kinh kỳ

Theo đó, sông Hương có hai nguồn chính đều bắt nguồn từ dãy núi Trường Sơn, chảy quanh co và vắt ngang giữa TP Huế, kéo dài tới phá Tam Giang. Trong tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”, tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường viết: “Trong những dòng sông đẹp ở các nước mà tôi thường nghe nói đến, hình như chỉ sông Hương là thuộc về một thành phố duy nhất”.

Sông Hương Huế nằm ngay trên trục đường Trần Hưng Đạo và Lê Lợi, ngay ở vị trí trung tâm thành phố Huế. Vì vậy du khách có thể di chuyển dễ dàng đến trải nghiệm du lịch và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Hương trong lòng thành phố Huế vào tất cả các thời điểm trong ngày.

Những trải nghiệm hấp dẫn khi du lịch sông Hương

Đến với sông Hương du khách sẽ có rất nhiều những hoạt động du lịch hấp dẫn như đi du thuyền sông Hương Huế và thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của dòng sông. Đây là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua. Bởi vẻ đẹp hai bên bờ sông Hương mà thiên nhiên mang lại cùng những khúc dân ca điệu hò xứ Huế vang lên sẽ khiến cho bao tâm tư, nỗi niềm của nhiều du khách ùa về. Có rất nhiều thi ca đã tới đây, hòa mình vào vẻ đẹp của dòng sông Hương và sáng tác lên nhiều áng thơ văn ấn tượng.

Đứng trên du thuyền du khách còn có thể thỏa thích chụp những bức ảnh check-in đầy thơ mộng. Thiên nhiên hai bên dòng sông Hương Huế quả thực khiến cho người ta cảm thấy như được trở về với cuộc sống yên bình, không xe cộ, chỉ có không khí trong lành cùng tiếng chim hót và những tia nắng nhẹ nhàng qua tán lá.

Đi du thuyền là một trong những hình thức thưởng ngoạn sông Hương Huế rất được yêu thích

Đi du thuyền là một trong những hình thức thưởng ngoạn sông Hương Huế rất được yêu thích

Đặc biệt, thời điểm hoàng hôn xuống trên sông Hương Huế khoảng từ 17h đến 17h30. Đây là thời gian thể hiện rõ nhất vẻ đẹp dòng sông Hương trong lòng thành phố Huế. Du khách sẽ được trải nghiệm ngắm nhìn cảnh sắc nên thơ trữ tình của hai bên dòng sông trên cầu Tràng Tiền, nhâm nhi tách trà chiều và nghe kể về những câu chuyện bí ẩn về dòng sông Hương vô cùng hấp dẫn. Hoàng hôn trên sông Hương còn được coi là đặc sản nổi tiếng ở Huế mà bất cứ ai ghé thăm đều muốn trải nghiệm.

Hình ảnh cây cầu Tràng Tiền bắc ngang qua sông Hương trở thành biểu tượng của xứ Huế

Hình ảnh cây cầu Tràng Tiền bắc ngang qua sông Hương trở thành biểu tượng của xứ Huế

Ngoài ra, thưởng thức ca Huế trên sông Hương cũng là một hoạt động thu hút rất nhiều du khách. Trải qua hàng trăm năm phát triển, ca Huế hay nhã nhạc cung đình Huế trên sông Hương vẫn được người dân xứ Huế bảo tồn và giữ gìn cho tới nay. Nổi tiếng khắp tứ phương, mỗi du khách đến với Huế đều mong được ngồi trên chiếc thuyền rồng, ngược dòng sông Hương, thả mình vào vẻ đẹp sâu lắng, trầm tĩnh cũng như điệu dân ca xứ Huế đi vào lòng người.

Màn đêm buông xuống, khi cầu Tràng Tiền bắt đầu lên đèn thì cùng lúc đó những chiếc thuyền rồng mang theo điệu hò xứ Huế cũng xuất phát. Trôi nhẹ nhàng, thướt tha trên sông Hương, những làn điệu ca Huế bắt đầu vang lên.

Màn đêm buông xuống sông Hương Huế lung linh huyền ảo bên cây cầu Tràng Tiền

Màn đêm buông xuống sông Hương Huế lung linh huyền ảo bên cây cầu Tràng Tiền

Du khách có thể ghé thăm sông Hương Huế vào tất cả các mùa trong năm. Nhưng đẹp nhất vẫn là mùa thu hoặc mùa xuân. Thời gian này thời tiết vô cùng dễ chịu, nước sông chảy nhẹ nhàng, xanh biếc. Hơn hết, vào hai mùa này ở sông Hương cũng có rất nhiều ẩm thực ngon, lạ, độc đáo mà chỉ riêng cố đô mới có.

Những điểm đến lý tưởng ở TP Huế

Bên cạnh vẻ đẹp của sông Hương, đến với TP Huế, du khách còn có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua như.

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng là tập hợp những công trình kiến trúc độc đáo

Lăng Minh Mạng là tập hợp những công trình kiến trúc độc đáo

Còn gọi là Hiếu lăng, nằm trên núi Cẩm Kê cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km. Lăng Minh Mạng là tập hợp những công trình kiến trúc độc đáo với hơn 40 công trình bao gồm cung điện, lâu đài, đình đài. Bên cạnh đó, lăng còn là một kho tàng với gần 600 ô chữ chạm khắc các bài thơ trên Bi Đình, Hiển Đức Môn, điện Sùng Ân và Minh Lâu. Lăng Minh mạng thể hiện tính thâm nghiêm đăng đối như thiết chế xã hội mang tính cách một vị vua có tài thao lược nhiều lĩnh vực.

Lăng Tự Đức

Bên trong lăng Tự Đức

Bên trong lăng Tự Đức

Còn được gọi là Khiêm lăng, là một trong những công trình đẹp của kiến trúc cùng đình triều Nguyễn, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km. Lăng Tự Đức có khoảng gần 50 trình kiến trúc có chữ Khiêm trong tên gọi. Tại đây còn có nhà hát Minh Khiêm để vua xem hát, được xem là nhà hát cổ nhất Việt Nam hiện còn được bảo tồn.

Ngọ Môn

Chính diện Ngọ Môn

Chính diện Ngọ Môn

Được xây dựng vào năm 1833 dưới thời vua Minh Mạng, là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng của triều Nguyễn. Ngọ Môn vừa mang nét uy nghi, bề thế, vừa đậm màu rêu phong của thời gian.

Điện Thái Hòa

Điện Thái Hòa là nơi thu hút nhiều du khách tìm đến khám phá

Điện Thái Hòa là nơi thu hút nhiều du khách tìm đến khám phá

Đây là công trình quan trọng nhất trong khu vực Hoàng Thành. Được xây dựng vào năm 1805, điện Thái Hòa là nơi diễn ra các đại lễ của 13 đời vua từ Gia Long đến Bảo Đại. Điện Thái Hòa có sân chầu rộng lớn phía trước, bên trong được thiết trí ngai vàng dùng làm nơi ngự của vua trong các buổi chầu, lễ. Với diện tích lớn và chứa đựng nhiều giá trị văn hóa cùng nhiều kiến trúc đẹp, điện Thái Hòa là nơi bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Đại Nội.

>> Ngôi đền nằm nép mình bên dòng sông Hồng ở một tỉnh miền núi phía Bắc, nổi tiếng là nơi cầu cầu công danh, tài lộc linh thiêng nhất nhì Việt Nam

Dòng sông miền Trung duy nhất có dòng chảy ngược, nước 'khuấy không vẩn đục', gắn liền với một Di sản văn hóa phi vật thể nổi tiếng

Chi 11.000 tỷ phá hủy 4 con đập thủy điện trên cùng một dòng sông, cứu lấy ‘nữ hoàng của các loài cá’

Dòng sông dài 100km, rộng khoảng 200m nhưng dân ta từng phải 'đi' mất hơn 20 năm mới tới được bờ, có cây cầu 7 nhịp chia cắt hàng triệu gia đình Việt

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-dong-song-bat-nguon-tu-day-truong-son-hung-vi-chay-qua-mot-thanh-pho-duy-nhat-truoc-khi-do-ra-bien-d116137.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khám phá dòng sông bắt nguồn từ dãy Trường Sơn hùng vĩ, chảy qua một thành phố duy nhất trước khi đổ ra biển
POWERED BY ONECMS & INTECH