Bất động sản

Khánh Hòa gấp rút chuẩn bị cho sân bay 7.000 tỷ tại khu kinh tế Vân Phong

Quốc Chiến 16/12/2023 06:48

Theo đề xuất, trong giai đoạn đến năm 2030, công suất của cảng là 2,5 triệu hành khách/năm, có 9 vị trí đỗ máy bay, chiều dài cảng là 3.050m, sân bay thuộc cấp 4E.

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp nghe các sở ban ngành, đơn vị liên quan báo cáo đề án quy hoạch cảng hàng không Vân Phong (sân bay Vân Phong) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đơn vị tư vấn, cảng hàng không Vân Phong phù hợp với quy hoạch cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch tỉnh và quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đề xuất, trong giai đoạn đến năm 2030, công suất của cảng là 2,5 triệu hành khách/năm, có 9 vị trí đỗ máy bay, chiều dài cảng là 3.050m, sân bay thuộc cấp 4E.

khu-kinh-te-van-phong
Khu kinh tế Vân Phong

Trong trường hợp số lượng hành khách và hàng hóa tăng cao, cảng sẽ được mở rộng, có thể nâng công suất lên 10 triệu hành khách/năm với 27 vị trí đỗ máy bay.

Cảng hàng không Vân Phong sẽ được xây dựng tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh. Dự án có tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, thực hiện đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh báo cáo đề án, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ Giao thông vận tải để trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất chủ trương đầu tư.

Đồng thời, yêu cầu đơn vị tư vấn bổ sung kho chứa xăng dầu trong cảng theo quy mô, thẩm quyền phê duyệt là Thủ tướng Chính phủ; bổ sung kho chứa hàng hóa, các khu vực tác nghiệp, sửa chữa máy bay; đồng thời đánh giá, làm rõ hơn hiệu quả đầu tư dự án.

>> Bắc Ninh sẽ xây cảng hàng không đầu tiên tại huyện Gia Bình

Có chủ trương xây dựng sân bay Đất Đỏ, tình hình bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu ra sao?

'Viên ngọc xanh' Tây Bắc Việt Nam vừa được giải thưởng quốc tế: Sắp xây sân bay, cao tốc đón sóng 'bùng nổ' du lịch

Đồng Nai yêu cầu quyết liệt xử lý việc đất sân bay Long Thành bị chiếm dụng trồng sắn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khanh-hoa-gap-rut-chuan-bi-cho-san-bay-7000-ty-tai-khu-kinh-te-van-phong-d112885.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khánh Hòa gấp rút chuẩn bị cho sân bay 7.000 tỷ tại khu kinh tế Vân Phong
POWERED BY ONECMS & INTECH