Tài chính Ngân hàng

Kho bạc Nhà nước cảnh báo về nguy cơ lừa đảo từ trang web giả mạo

Hoàng Hiếu 02/09/2024 - 18:45

Kho bạc Nhà nước cảnh báo về trang web giả mạo, sử dụng logo và giao diện giống hệt cổng thông tin chính thức, nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Ngày 30/8, Kho bạc Nhà nước đã chính thức đưa ra thông báo về việc xuất hiện một trang web giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước, gây nguy cơ nghiêm trọng cho người sử dụng.

Theo đó, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã phát hiện website giả mạo có địa chỉ https://kbthuhoivontreo.com. Trang web này sử dụng logo, giao diện trang chủ, và hình ảnh tương tự Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước, dễ dàng khiến người truy cập nhầm lẫn đây là trang chính thức.

Khi người dùng đăng nhập thông tin vào trang web này và nhấn nút "Cập nhật", thông tin cá nhân, số điện thoại, và quyền truy cập tài khoản của họ có thể bị đánh cắp bởi kẻ gian. Điều này tạo ra rủi ro lớn về an toàn thông tin và bảo mật cho người sử dụng.

Kho bạc Nhà nước cảnh báo về nguy cơ lừa đảo từ trang web giả mạo
Hình ảnh trang web giả mạo

Kho bạc Nhà nước đã nhấn mạnh rằng Cổng thông tin điện tử chính thức của cơ quan này, đã được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động, có địa chỉ tên miền là www.vst.mof.gov.vn và www.kbnn.botaichinh.gov.vn.

Để tránh nguy cơ bị lừa đảo và mất mát thông tin, Kho bạc Nhà nước kêu gọi các cá nhân và tổ chức cẩn trọng, không truy cập vào trang web giả mạo nêu trên. Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường cảnh giác, kiểm tra kỹ càng trước khi thực hiện các giao dịch trực tuyến liên quan đến Kho bạc Nhà nước.

Việc phát hiện và cảnh báo sớm của Kho bạc Nhà nước là rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay, khi các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi và khó lường. Các cá nhân và tổ chức cần chủ động bảo vệ thông tin cá nhân, hạn chế rủi ro trước các nguy cơ từ các trang web giả mạo.

>>Sửa đổi, bổ sung quy định mua, bán ngoại tệ

Kho bạc Nhà nước đã gọi thầu 12.000 tỷ đồng trái phiếu trong 1 ngày

Kho bạc Nhà nước gọi thầu 140.500 tỷ đồng trong quý II/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kho-bac-nha-nuoc-canh-bao-ve-nguy-co-lua-dao-tu-trang-web-gia-mao-247425.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kho bạc Nhà nước cảnh báo về nguy cơ lừa đảo từ trang web giả mạo
POWERED BY ONECMS & INTECH