Doanh nghiệp

Khoản nợ của Tân Hoàng Minh liên tục được rao bán, những lô đất vàng tái xuất

Dương Lam 26/09/2023 - 02:46

Nhiều khoản nợ của các doanh nghiệp liên quan đến Tân Hoàng Minh được ngân hàng rao bán.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank - Mã: AGR) chi nhánh Tràng An mới đây đã thông báo tổ chức bán đấu giá khoản nợ của một số doanh nghiệp.

Cụ thể, bao gồm khoản nợ của 4 doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh với tổng dư nợ hơn 307 tỷ đồng.

Đầu tiên là khoản nợ của CTCP Đầu tư Bất động sản Ngọc Viễn Đông với giá trị ghi sổ khoản nợ (tạm tính đến ngày 31/8/2023) là 81,7 tỷ đồng.

Tiếp theo là khoản nợ của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Bắc Hà với giá trị ghi sổ khoản nợ (tạm tính đến ngày 31/8/2023) là 55,4 tỷ đồng.

Khoản nợ thứ 3 là của CTCP Đầu tư Xây dựng Phú Thanh với giá trị ghi sổ khoản nợ (tạm tính đến ngày 31/8/2023) là 76,2 tỷ đồng.

Cuối cùng là khoản nợ của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản THM Thịnh Vượng với giá trị ghi sổ khoản nợ (tạm tính đến ngày 31/8/2023) là 94,3 tỷ đồng.

Cả 4 doanh nghiệp nói trên đều có liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Các khoản nợ này cũng đều được bảo đảm bằng tài sản thế chấp của bên thứ ba là Quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng thuê dài hạn và không hủy ngang tòa nhà văn phòng và trụ sở Nhà xuất bản chính trị quốc gia - Sự Thật, số 24 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Hồi đầu tháng 8, Agribank chi nhánh Tràng An cũng đã rao bán các khoản nợ của 7 doanh nghiệp với tổng dư nợ gần 500 tỷ đồng, trong đó có tài sản đảm bảo là các bất động sản thuộc Khu du lịch Thiên Bảo Phú Quốc và Khu du lịch phức hợp Hoàng Hải.

Dự án do chủ đầu tư là Tập đoàn Tân Hoàng Minh khởi công từ cuối 2021, với tổng mức đầu tư 24.000 tỷ đồng. Dự án là tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí, bao gồm tòa căn hộ khách sạn, hệ thống resort, hệ thống shophouse, biệt thự...

Những vị chủ tịch ngân hàng không sở hữu cổ phiếu, quyền lực ở đâu?

Profile "khủng" ông xã hơn 22 tuổi của shark Lê Hàn Tuệ Lâm

Những vị chủ tịch ngân hàng không sở hữu cổ phiếu, quyền lực ở đâu?

Shark Tuệ Lâm - Tôi muốn đi đường dài với các start-up

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoan-no-cua-tan-hoang-minh-lien-tuc-duoc-rao-ban-nhung-lo-dat-vang-tai-xuat-202474.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khoản nợ của Tân Hoàng Minh liên tục được rao bán, những lô đất vàng tái xuất
POWERED BY ONECMS & INTECH