Khơi dòng kiều hối dịp cuối năm

14-01-2022 10:20|Anh Duy

Những tháng cuối năm và giáp Tết Nguyên đán, dòng kiều hối chảy mạnh về Việt Nam do kiều bào muốn chuyển tiền về hỗ trợ người thân trong các dịp lễ, Tết.

Tại buổi họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2022, đại diện Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết, kiều hối về Việt Nam trong năm 2021 ước tính đạt 12,5 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước. Theo đó, 70% kiều hối gửi qua các tổ chức tín dụng, còn lại chảy qua công ty kiều hối (28%) và bưu điện (2%).

''Dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, kiều bào cũng gặp rất nhiều khó khăn song vẫn quan tâm hướng về quê hương. Đây là nguồn vốn rất quan trọng trong điều kiện khó khăn cần vốn đầu tư.'', ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt cho biết.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng văn phòng đại diện Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng tại TP.HCM cho biết, lượng kiều hối gia tăng mạnh trong năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán 2022 một phần do giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, nên những người ở nước ngoài đã chuyển tiền về hỗ trợ người thân. Bên cạnh đó, một lượng lớn kiều hối chuyển về nước chảy vào các kênh đầu tư như chứng khoán.

Đặc biệt, những tháng cuối năm và giáp Tết Nguyên đán, dòng kiều hối chảy mạnh về Việt Nam do kiều bào đang sinh sống và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới muốn chuyển tiền về hỗ trợ người thân trong các dịp lễ, Tết.

Để thu hút nguồn kiều hối dịp Tết Nguyên đán năm nay, một số ngân hàng đã đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn.

Cụ thể, Eximbank triển khai chương trình “Kiều hối phát tài - Lì xì như ý” từ ngày 1/12/2021 đến 31/1/2022 với quà tặng là bao lì xì may mắn dành cho khách hàng cá nhân nhận kiều hối qua MoneyGram tại các điểm giao dịch của Eximbank trên toàn quốc.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ nhận kiều hối của Công ty Kiều hối Sacombank từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 10/3/2022 sẽ có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng may mắn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Ngân hàng ACB và Công ty MoneyGram International, Inc. Cũng vừa hợp tác toàn diện trong lĩnh vực dịch vụ chuyển tiền nhanh. Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ MoneyGram tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dễ dàng gửi/chuyển tiền cho gia đình, người thân, bạn bè nhận tại Việt Nam thông qua mạng lưới gần 1.000 điểm đại lý chuyển tiền nhanh của ACB.

Năm 2022, kiều hối được dự báo tiếp tục tăng khoảng 2,6%. Tuy nhiên, các chuyên gia trong giới tài chính cho rằng, khó khăn lớn nhất đối với tăng trưởng kinh tế nói chung và kiều hối nói riêng ở quy mô toàn cầu là việc số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại và các biện pháp hạn chế đi lại được tái lập. Bên cạnh đó, việc chấm dứt các chương trình kích thích tài khóa và hỗ trợ việc làm khi kinh tế phục hồi cũng có thể giảm lượng kiều hối.

Một tỉnh miền Tây Việt Nam có hơn 15.000 lao động xuất khẩu, mỗi năm đưa về khoảng 1.000 tỷ đồng

Gần chục nghìn tỷ kiều hối 'chảy về' tỉnh đông dân nhất Việt Nam mỗi năm, nhiều gia đình thoát nghèo, nhiều nơi thành 'làng tỷ phú'

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-dong-kieu-hoi-dip-cuoi-nam-131123.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khơi dòng kiều hối dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS & INTECH