Chuyển động thị trường

Khối ngoại mua ròng kỷ lục cổ phiếu ‘tân binh’ ngân hàng sau khi được cấp lại margin

Thu Huyền 16/09/2024 - 13:52

Với phiên “cá mập” đi lệnh kỷ lục, cổ phiếu “tân binh” ngân hàng sàn HoSE đã vượt đỉnh lịch sử.

Kết phiên sáng 16/9, cổ phiếu NAB của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tăng mạnh 4,2% lên mức 17.200 đồng/cp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử. Thanh khoản trong phiên sáng ghi nhận hơn triệu đơn vị, cao gấp đôi so với khối lượng giao dịch trung bình 10 ngày.

Điểm đáng chú ý là giá trị khớp lệnh của khối ngoại đã đạt mức kỷ lục, lên tới gần 30 tỷ đồng, tương đương với 1,6 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Khối ngoại mua ròng kỷ lục cổ phiếu ‘tân binh’ ngân hàng sau khi được cấp lại margin
Cổ phiếu NAB vượt đỉnh lịch sử

Diễn biến tích cực của NAB trong hôm nay được hỗ trợ bởi thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo đưa cổ phiếu NAB ra khỏi danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Điều này xảy ra sau khi NAB đã đáp ứng đủ yêu cầu về niêm yết trên HoSE trong vòng 6 tháng.

Trước đó, vào ngày 8/3, hơn 1 tỷ cổ phiếu NAB chính thức niêm yết trên HoSE, đưa Nam A Bank trở thành ngân hàng thứ 18 niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Về kết quả kinh doanh, Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận trước thuế trong nửa đầu năm 2024 đạt hơn 2.200 tỷ đồng, hoàn thành hơn 55% kế hoạch năm. Tính đến cuối quý II/2024, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 228.000 tỷ đồng, tương đương 98,7% mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra, ngân hàng còn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về vốn huy động và dư nợ cho vay, với lợi nhuận trước thuế trong quý II vượt mức 1.000 tỷ đồng.

Một thông tin khác đáng chú ý, vào ngày 13/8 vừa qua, cổ phiếu NAB cùng với mã BWE đã được đưa vào rổ chỉ số MSCI Frontier Market Index, một chỉ số quan trọng của MSCI dành cho thị trường cận biên. Chỉ số này được nhiều quỹ đầu tư lớn, với quy mô hàng trăm triệu USD, sử dụng làm tham chiếu.

>> ‘Tân binh’ ngân hàng sàn HoSE được cấp margin trở lại, cổ phiếu tăng 33%

Cập nhật mới nhất về tỷ lệ sở hữu của khối ngoại tại 3 ngân hàng Big 4

Yuanta khuyến nghị 6 cổ phiếu ngân hàng tiềm năng sinh lời đến 36%

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khối ngoại mua ròng kỷ lục cổ phiếu ‘tân binh’ ngân hàng sau khi được cấp lại margin
POWERED BY ONECMS & INTECH