Doanh nghiệp

Khởi tố, bắt tạm giam nữ Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp ở Hưng Yên

Hoàng Ngân 14/08/2024 - 21:44

Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực xử lý chất thải nguy hại và tái chế kim loại.

Ngày 13/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tạ Thị Tấn (sinh năm 1961, trú tại thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Ngọc Thiên, để điều tra về hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Theo tài liệu điều tra, Công ty TNHH Ngọc Thiên được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động trong lĩnh vực xử lý chất thải nguy hại và tái chế kim loại. Tuy nhiên, thay vì chuyển giao chất thải rắn phát sinh đến các đơn vị có chức năng xử lý hợp pháp, Tạ Thị Tấn đã chỉ đạo đưa thẳng chất thải này ra khu đất trống tại địa phương để đổ trộm và san lấp.

Khởi tố, bắt tạm giam nữ Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp ở Hưng Yên
Chất thải nguy hại được đựng trong các bao tải lớn

>> Vụ Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn: Đang mở rộng điều tra, đã thu giữ nhiều tài sản

Kết quả giám định cho thấy, loại chất thải màu đen, được đựng trong các bao tải cỡ lớn, chính là xỉ thải từ quá trình tái chế chì - một loại chất thải công nghiệp nguy hại có hàm lượng độc tố chì cao, gây nhiễm độc đất và nguồn nước. Tại hiện trường, ngoài 70 tấn xỉ thải chì, còn có khoảng 200 tấn xỉ nhôm được đổ trái phép.

Tạ Thị Tấn đã tổ chức chôn lấp chất thải một cách tinh vi, lợi dụng thời điểm đêm tối và buổi trưa vắng người qua lại để thực hiện hành vi trái pháp luật. Các chất thải được tập kết từ Công ty TNHH Ngọc Thiên và sau đó bị đổ trộm ra môi trường.

Cơ quan điều tra nhận định rằng nếu không bị phát hiện kịp thời, các đối tượng có thể đã tiếp tục đổ trộm hàng trăm tấn chất thải khác từ kho của công ty ra ngoài môi trường.

>> Khởi tố 18 bị can trong vụ án tổ chức đánh bạc tại King Club

Cập nhật vụ Vạn Thịnh Phát: Điều tra, khởi tố thêm tội đưa - nhận hối lộ tại Lâm Đồng

Khởi tố 18 bị can trong vụ án tổ chức đánh bạc tại King Club

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-to-bat-tam-giam-nu-chu-tich-hdqt-mot-doanh-nghiep-o-hung-yen-245372.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khởi tố, bắt tạm giam nữ Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp ở Hưng Yên
POWERED BY ONECMS & INTECH