Doanh nghiệp

Vụ Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn: Đang mở rộng điều tra, đã thu giữ nhiều tài sản

Hồ Nga 14/08/2024 - 18:14

Với vụ án này, Ban Chỉ đạo không yêu cầu thời hạn hoàn thành nhưng càng sớm càng tốt.

Chiều 14/8, tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng tiêu cực, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên đã thông tin thêm về 2 vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn.

Thông tin cho biết, hiện Cơ quan điều tra Bộ Công an đang tập trung cao độ để đẩy nhanh tiến độ.

Vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An đã được khởi tố ngày 1/4/2024. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 8 bị can. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ các dấu hiệu sai phạm trong việc đấu thầu, triển khai dự án của Tập đoàn Thuận An.

Đồng thời, tập trung lực lượng mở rộng điều tra vụ án, thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước, đề xuất xử lý nghiêm minh các sai phạm của các bị can.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên cũng thông tin, quá trình điều tra, các bị can đã thừa nhận sai phạm, tự nguyện nộp, vận động gia đình khắc phục hậu quả vụ án. Đến nay, đã thu giữ 62 tỷ đồng, 40.000 USD có liên quan sai phạm của các bị can, người liên quan vụ án.

Cũng theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, với vụ án này, Ban Chỉ đạo không yêu cầu thời hạn hoàn thành nhưng quan điểm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an là hoàn thành càng sớm càng tốt.

8.jpeg
Ảnh minh họa một dự án do Tập đoàn Thuận An thực hiện

Vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn đã khởi tố ngày 26/2/2024. Đến nay, đã khởi tố 23 bị can để điều tra, làm rõ về các hành vi vi phạm.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên nhấn mạnh: Đây là vụ án hết sức phức tạp, có liên quan nhiều địa phương, thông tin, tài liệu rất lớn.

Về thu hồi tài sản, theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, đến nay cơ quan điều tra đã thu giữ trên 300 tỷ đồng, gần 2 triệu USD, trên 500 lượng vàng và hơn 1.000 sổ đỏ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang củng cố tài liệu, chứng cứ, đồng thời, mở rộng điều tra, thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt, làm rõ sai phạm của một số bị can, người liên quan.

>> Thuận An, Phúc Sơn vi phạm về đấu thầu, không liên quan đến kiểm toán

Thuận An, Phúc Sơn vi phạm về đấu thầu, không liên quan đến kiểm toán

Sai phạm tại Phúc Sơn, Thuận An nằm ngoài phạm vi tiếp cận của Kiểm toán Nhà nước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-tap-doan-thuan-an-dang-mo-rong-dieu-tra-da-khoi-to-8-bi-can-245388.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn: Đang mở rộng điều tra, đã thu giữ nhiều tài sản
POWERED BY ONECMS & INTECH