Quốc tế

Không phải Apple, đây mới là cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất năm 2023 trong danh mục của Warren Buffett

Hoàng Yến 14/10/2023 07:08

Giá trị khoản đầu tư vào cổ phiếu của 1 ngân hàng số đã tăng trưởng 93%.

Một cổ phiếu giúp Buffett lãi gấp đôi dù hoạt động trong ngành ông mà từng gọi là lừa đảo

Kể từ đầu năm đến nay, giá trị số cổ phiếu mà tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett nắm giữ tại Nu Holdings đã tăng trưởng 93%. Đây chính là cổ phiếu có diễn biến tốt nhất trong danh mục đầu tư chứng khoán của Buffett năm 2023.

Tháng 6/2021, Berkshire rót 500 triệu USD vào Nubank, ngân hàng thân thiện với các đồng tiền số. Tính đến cuối tháng 6 năm nay, tập đoàn này sở hữu khoảng 107 triệu cổ phần của ngân hàng kỹ thuật số. Theo giá trị thị trường ở thời điểm hiện tại, số cổ phần này có giá trị 840 triệu USD.

Dù cổ phiếu của Nubank đã giảm khoảng 13% so với mức giá IPO, ngân hàng này đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Trong 1 năm kết thúc vào tháng 6 vừa qua, lượng khách hàng tăng 28%, lên 84 triệu và doanh thu tăng 61%, lên khoảng 1,9 tỷ USD. Từ chỗ lỗ ròng 30 triệu USD trong năm trước đó, Nubank đã có lãi ròng 225 triệu USD.

Cú đặt cược vào Nubank đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Ngân hàng này cung cấp nền tảng cho phép giao dịch tiền số, thậm chí đầu năm nay còn tự phát hành token. Trong khi đó, Buffett và “cánh tay phải” Charlie Munger vẫn luôn chê bai bitcoin và các đồng tiền số khác. Ông từng thẳng thừng nhận xét bitcoin là vô giá trị và chỉ là công cụ để tội phạm lợi dụng.

Trả lời CNBC hồi tháng 4, Warren Buffett cho rằng tuổi thọ của Bitcoin phản ánh sự đầu cơ, bản năng đánh bạc mạnh mẽ của con người và nhiều người muốn mua vào sau đó thoát ra.

"Mọi người thích ý tưởng rằng họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn vào ngày mai", ông cho biết và lưu ý rằng điều đó khiến mọi người phát điên khi thấy hàng xóm của họ trở nên giàu có mà không biết gì.

Đáng chú ý, quỹ đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital đã rót vốn cho Nubank vào năm 2013 và hiện vẫn đang sở hữu 13% cổ phần tại đây thông qua nhiều quỹ. CEO kiêm nhà đồng sáng lập Nubank, David Velez, từng làm việc tại Sequoia.

Munger từng ca ngợi Sequoia là một trong những quỹ đầu tư thành công nhất tại Mỹ với “thành tích tốt hơn bất kỳ ai”. Có lẽ mối quan hệ thân thiết giữa Nubank và Sequoia là một trong những nguyên nhân chính khiến Berkshire mua cổ phiếu của ngân hàng này.

Tính từ đầu năm, Berkshire cũng đã thắng lớn ở một số vị thế khác như Amazon (tăng 57%) và Apple (39%). Tuy nhiên, bên cạnh đó là một số khoản đầu tư thua lỗ như Coca-Cola (-14%), Bank of America (-17%) và Kraft Heinz (-18%).

Xem thêm: Chọn trúng cổ phiếu tăng giá 4.000.000%, cụ ông trở thành tỷ phú và lọt top giàu nhất nước Mỹ

3 nguyên tắc vàng khi chọn cổ phiếu của huyền thoại đầu tư đã đào tạo nên Warren Buffett

Cách Warren Buffett "kiếm tiền cả khi đang ngủ", ai cũng có thể học theo

Warren Buffett: Đầu tư vào 3 thứ này, không bao giờ lo bão giá

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-giup-buffett-lai-gap-doi-du-hoat-dong-trong-nganh-ong-ma-tung-goi-la-lua-dao-205633.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải Apple, đây mới là cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất năm 2023 trong danh mục của Warren Buffett
POWERED BY ONECMS & INTECH