Sống

Không phải đại gia BĐS, cựu chiến binh được "ông lớn" AEON để mắt dù thương tật 61%, mỗi năm thu hàng chục tỷ đồng

Quỳnh Như 26/07/2023 - 14:27

Là lãnh đạo của một đơn vị doanh nghiệp có đặc thù riêng với 100% lao động là thương binh, ông Nguyễn Văn Quỳnh luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "thương binh tàn nhưng không phế".

Theo Báo Tiền Phong, tháng 2/2023, UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết bãi đỗ xe, trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát tại các phường Đại Kim và Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Dự án được nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết trên khu đất hơn 8 ha, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tối thiểu khoảng 4.000 chỗ đỗ xe.

Đáng chú ý, doanh nghiệp đối tác của Tập đoàn Aeon Mall lần này không phải là ông lớn bất động sản mà là một doanh nghiệp vô cùng đặc biệt. Cụ thể, đơn vị tổ chức lập đồ án quy hoạch là CTCP Xuân Nam Việt và Công ty TNHH Cơ khí Chế tạo và Dịch vụ Tổng hợp 27/7. Trong đó, công ty 27/7 được biết đến là doanh nghiệp sử dụng tới 30% lao động là người khuyết tật và được điều hành từ cựu chiến binh Nguyễn Văn Quỳnh, thương tật 61% (hạng 2/4).

Cựu chiến binh chiến thắng thương tật, khởi nghiệp từ tiền trợ cấp: Đang là là đối tác của dự án Aeon Mall Hoàng Mai
Ông Nguyễn Văn Quỳnh tại buổi lễ ký kết hợp tác cùng Tập đoàn Aeon Mall.

Đi lên từ tâm niệm "thương binh tàn nhưng không phế"

Sau 7 năm sống trong quân ngũ và trải qua những cuộc chiến trong mưa bom bão đạn tại chiến trường Quảng Nam - Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quỳnh trở về quê hương. Tuy vậy, ông đã để lại một phần chân trái từ dưới đầu gối xuống hết bàn chân nơi đại ngàn Trường Sơn.

Bằng nghị lực và ý chí của người lính, không chịu khuất phục trước khó khăn, gian khổ, nhiều đêm thao thức và trăn trở không muốn bản thân mình là gánh nặng cho xã hội, ông quyết định tự mình làm kinh tế. “Mình còn đôi tay, còn cái đầu và chân vẫn đi lại được, hà cớ gì lại ngồi hưởng những đồng lương thương binh trong cái túi ngân sách vốn eo hẹp của một đất nước đang xác xơ vì vừa thoát khỏi chiến tranh nghèo đói?”

Nghĩ là làm, lại một lần nữa chàng thanh niên năm ấy khăn gói tạm biệt người thân, tạm biệt quê hương lên Hà Nội lập nghiệp với hai bàn tay trắng nhưng đầy ý chí, nghị lực và hoài bão. Những ngày đầu nơi đô thị không nơi ăn chốn ở, không người thân thích họ hàng, một mình lang thang ở chợ Đồng Xuân - Bắc xin việc làm. Đấy là những ngày tháng đầy gian nan vất vả nhưng những khó khăn ấy đã không thể khất phục được ý chí của một người lính đã từng trải qua sinh tử.

Bước đầu xin việc đối với ông Quỳnh rất khó khăn vì trên mình mang đôi chân giả, nhiều người e ngại không chịu thuê ông. “Thực sự, khi chọn Hà Nội để bắt đầu sự nghiệp, tôi đã xác định mình đi làm không phải kiếm tiền để sống qua ngày, mà đi làm để có cơ hội học hỏi cách kinh doanh, cách quản lý cũng như cách giao tiếp xã hội, đối nhân xử thế.

Vì thế, sau những ngày đầu quan sát, tôi quyết định xin việc tại một công ty gia đình gần đây. Vì là công ty, nên họ không thuê lao động vãng lai. Thế là ngày ngày tôi đều đến đó “chầu chực” theo đúng nghĩa. Thấy việc gì thì lăn vào giúp, khi họ nghỉ ăn cơm thì mình cứ ngồi chờ.

Thú thực lúc đó, dù có trợ cấp thương binh nhưng mỗi ngày tôi chỉ dám ăn 1-2 bữa cơm đạm bạc, thuê nhà trọ rẻ nhất. Đất khách quê người, số tiền ít ỏi tôi còn phải để dành, phòng khi trái gió trở trời đau ốm. Sau này ròng rã bao nhiêu ngày tháng, được ăn một bữa cơm no mà ứa nước mắt”, ông Quỳnh rơm rớm nước mắt nhớ lại.

Chính nhờ sự kiên nhẫn, chịu khó mà cuối cùng Nguyễn Văn Quỳnh đã được ông bà chủ nhận vào làm. Với mục đích tìm cơ hội học hỏi công việc kinh doanh, quản lý, nên bắt đầu từ khi làm việc đầu tiên là bốc vác, ông đã thể hiện sự chịu thương, chịu khó, sáng tạo khi nghĩ ra những cách làm việc hiệu quả hơn so với sức khỏe của mình. Dần dần, ông gây được sự chú ý của ông chủ, được ưu ái làm những công việc nhẹ hơn, được tiếp xúc với khách hàng, đối tác, sổ sách và tham gia công tác quản lý.

Quan sát, học hỏi, ghi nhớ và đúc rút kinh nghiệm, sau một thời gian, ông Nguyễn Văn Quỳnh đã học lỏm và đúc rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình. Đạt được mục đích rồi, ông xin nghỉ việc xin một công ty khác để học hỏi thêm. Cứ thế, suất 15 năm trời, ông đã kinh qua hàng chục công ty, trải qua ngoài Bắc cho đến trong Nam, bất kỳ nơi nào với mục đích học hỏi.

Doanh nghiệp với 100% lao động là thương binh

Cựu chiến binh chiến thắng thương tật, khởi nghiệp từ tiền trợ cấp: Đang là là đối tác của dự án Aeon Mall Hoàng Mai

Khi hành trang và kiến thức đã đủ, ông Nguyễn Văn Quỳnh quyết định tự mình đứng ra kinh doanh. Với những kiến thức học từ thực tế, cộng thêm những mối quan hệ có được trong quá trình học việc.

Năm 2010, ông cùng những người bạn thương binh từng vào sinh ra tử, nay trở về với vất vả đời thường để làm ăn kinh tế, ông bàn với anh em thành lập Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và dịch vụ tổng hợp 27/7 - nơi mà hiện nay ông đang giữ chức vụ Giám đốc. Bắt đầu từ khu đất bỏ hoang, mọi người đã đồng lòng góp công sức, huy động nguồn lực tài chính để san lấp mặt bằng, cải tạo khu đất.

Với bàn tay sức lực của những người lính Cụ Hồ trong thời bình không ngại khó khăn, vất vả, đến ngày hôm nay, thành quả là một khu vực khang trang, rộng lớn, phát triển. Hiện tại công ty đã hợp tác cùng 40 doanh nghiệp tại khu đất này.

Từ số vốn ban đầu 1,7 tỷ đồng, đến năm 2020, kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trung bình lợi nhuận 15 tỷ đồng/năm, thu nhập bình quân dao động từ 5 -10 triệu đồng/người/tháng. Đáng chú ý, dù được Đảng và Nhà nước hỗ trợ miễn thuế cho doanh nghiệp, nhưng công ty vẫn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế.

Hằng năm, từ nguồn quỹ phúc lợi, công ty trích 200 triệu đồng làm từ thiện, thăm hỏi tặng quà những thương bệnh binh nặng hoặc thân nhân gia đình liệt sỹ khó khăn trong cuộc sống.

Giải mã lý do việc tiêu tiền khiến con người cảm thấy hạnh phúc

Máy bay phải quay đầu về nơi xuất phát do hành khách quên túi tiền ở sân bay

Không gian lễ ăn hỏi sang trọng của Phương Oanh và Shark Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-dai-gia-bds-cuu-chien-binh-duoc-ong-lon-aeon-de-mat-du-thuong-tat-61-moi-nam-thu-hang-chuc-ty-dong-193573.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải đại gia BĐS, cựu chiến binh được "ông lớn" AEON để mắt dù thương tật 61%, mỗi năm thu hàng chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH