Bất động sản

Khu 'đất vàng' gần 10.000m2 tại TP. Đà Nẵng được đấu giá hai lần nhưng không có ai tham gia

Quốc Chiến 11/09/2024 21:00

Khu đất được đưa ra đấu giá theo hình thức trả tiền thuê đất một lần cho toàn bộ thời gian thuê với giá khởi điểm khoảng 1.336 tỷ đồng.

Vào tháng 1/2024, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt giá khởi điểm cho khu đất ký hiệu A1-2-1 nằm trên trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển, dọc đường Phạm Văn Đồng. Khu đất được đưa ra đấu giá theo hình thức trả tiền thuê đất một lần cho toàn bộ thời gian thuê với giá khởi điểm khoảng 1.336 tỷ đồng.

Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng đã tổ chức đấu giá hai lần nhưng không thành công do không có người tham gia.

Hiện trạng khu đất A1-2-1 tại TP. Đà Nẵng (nguồn ảnh: Báo Dân Trí)

Hiện trạng khu đất A1-2-1 tại TP. Đà Nẵng (nguồn ảnh: Báo Dân Trí)

Khu đất A1-2-1 có diện tích 9.754m2, phía Bắc giáp đường An Đồn 2, phía Tây giáp đường Ngô Quyền, phía Đông giáp đường Hoàng Đức Lương và khu vực đi bộ, phía Nam giáp đường Phạm Văn Đồng.

>> Trungnam Land đề xuất tăng vốn đầu tư cho dự án KĐT sinh thái tại thành phố đáng sống nhất thế giới của Việt Nam

Giá khởi điểm của khu đất là hơn 137 triệu đồng/m2 với thời gian sử dụng 50 năm kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả đấu giá. Người trúng đấu giá sẽ thanh toán tiền thuê đất một lần cho toàn bộ thời gian thuê.

Hiện tại, khu đất đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật. Khu đất được quy hoạch để xây dựng trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê, với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngoài ngân sách của người trúng đấu giá.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất cho 13 khu đất khác trong đó, có 4 khu đất đấu giá theo hình thức trả tiền thuê đất một lần cho toàn bộ thời gian thuê, với tổng giá trị khoảng 59,5 tỷ đồng và 9 khu đất đấu giá theo hình thức trả tiền thuê hàng năm với tổng giá trị khoảng 7,8 tỷ đồng/năm.

Đến thời điểm hiện tại, thành phố đã đấu giá thành công 4 khu đất, 6 khu khác chưa đủ điều kiện để tổ chức đấu giá theo quy định của Luật Đấu giá tài sản, và 3 khu còn lại đang được thành phố xem xét điều chỉnh lại để đảm bảo tuân thủ đúng quy định.

TP. Đà Nẵng từng lọt TOP 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới dựa vào các chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

Từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học), TP. Đà Nẵng đã có "cú lột xác" ngoạn mục khi trở thành điểm đáng đến và "đáng sống" hàng đầu khu vực.

>> Mặt bằng ngã 6 đắt bậc nhất Việt Nam xuất hiệu 1 thương hiệu F&B mới, giá cho thuê lên tới 750 triệu đồng/m2

Bất ngờ huyện của Thủ đô nơi có tuyến đường huyết mạch 10 làn xe chạy qua đấu giá đất, hồ sơ tham gia 'tụt hạng' đến gần 40%

Hậu đấu giá đất Thanh Oai: Chỉ có 13 lô đất thanh toán, lô đất hơn 100 triệu đồng/m2 đã bỏ cọc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-dat-vang-gan-10000m2-tai-tp-da-nang-duoc-dau-gia-hai-lan-nhung-khong-co-ai-tham-gia-d132828.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu 'đất vàng' gần 10.000m2 tại TP. Đà Nẵng được đấu giá hai lần nhưng không có ai tham gia
POWERED BY ONECMS & INTECH