Khu đô thị phía Nam Hà Nội của 'đại gia' Lê Thanh Thản sẽ có nguồn cung cấp nước mới từ ngày 25/3

14-03-2024 23:47|Quốc Chiến

Cuối năm 2023 vừa qua, khu đô thị này từng rơi vào tình trạng thiếu nước trầm trọng.

CTCP Phát triển địa ốc Cienco5 vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng , UBND TP. Hà Nội về việc cung cấp nước sạch cho khu đô thị Thanh Hà.

Theo đó, đơn vị này viện dẫn các văn bản của UBND TP. Hà Nội từ năm 2004-2008 đều quy định đơn vị cung cấp và vận hành và quản lý việc cung cấp nước sạch tại khu đô thị Thanh Hà - Cienco5 là Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông.

Từ năm 2018, UBND TP. Hà Nội cho phép CTCP nước sạch Thanh Hà cung cấp nước sạch cho khu đô thị Thanh Hà - Cienco bằng nguồn nước sản xuất tại trạm xử lý nước sạch Thanh Hà.

khu-do-thi-thanh-ha
Khu đô thị Thanh Hà

Cuối năm 2023, nguồn nước ngầm của Trạm xử lý nước sạch Thanh Hà không đảm bảo chất lượng nên đã dừng cấp nước cho khu đô thị Thanh Hà - Cienco5.

Nơi được ví là 'thung lũng silicon' của Thủ đô vẫn còn hàng trăm ha đất bỏ phí

Nguồn nước còn lại cung cấp cho khu đô thị Thanh Hà là nước sạch sông Đuống do CTCP nước sạch Nam Hà Nội mua từ Công ty TNHH MTV phân phối nước sạch huyện Thường Tín, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai.

Tuy nhiên, kể từ ngày 25/3/2024, hợp đồng cung cấp nước sạch của hai đơn vị này hết thời hạn và không tiếp tục gia hạn nên CTCP nước sạch Nam Hà Nội không còn nước sạch để cung cấp cho khu đô thị Thanh Hà - Cienco5.

Hiện nay, khu đô thị Thanh Hà chỉ còn một nguồn cấp nước duy nhất từ Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông.

Vì vậy, để đảm bảo nước sạch sinh hoạt cho người dân khu đô thị Thanh Hà, CTCP Phát triển địa ốc Cienco5 đề nghị UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ cho Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông tiếp nhận, quản lý, đầu tư, cung cấp nước sạch cho khu đô thị Thanh Hà A - Cienco5 và khu đô thị Thanh Hà B - Cienco kể từ ngày 25/3/2024.

Đồng thời, đơn vị này cũng có thông báo đến cư dân khu đô thị Thanh Hà về việc chấm dứt hợp đồng với CTCP nước sạch Nam Hà Nội và CTCP nước sạch Thanh Hà kể từ ngày 25/3/2024.

Ngoài ra, Công ty Cienco5 đề nghị cư dân phối hợp xác định chỉ số đồng hồ nước của từng hộ vào ngày 25/3/2024 để đảm bảo công tác cung cấp nước sạch cho các hộ gia đình không bị gián đoạn và ảnh hưởng do có sự thay đổi đơn vị cung cấp nước sạch.

Được biết, khu đô thị Thanh Hà hiện có 23 tòa nhà với khoảng 16.000 cư dân đang sinh sống. Tháng 6/2023, khu đô thị Thanh Hà đã từng bị cắt nước đột ngột khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội kiểm tra, xử lý, đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân.

Khu đô thị Thanh Hà toạ lại tại cửa ngõ phía Tây Nam Thủ đô Hà Nội, được bao quanh bởi các tuyến đường huyết mạch như trục đường phía Nam Hà Nội, đường Vành đai 3,5, Vành đai 4, thuận lợi cho việc di chuyển đến các khu vực trung tâm của thành phố.

Tập đoàn Mường Thanh là 'ông trùm' của thị trường bất động sản nhà ở giá rẻ với hàng loạt dự án như Xa La, Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, Thanh Hà, Linh Đàm...

Ngoài ra, tập đoàn này còn sở hữu chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương. Ông Lê Thanh Thản là người sáng lập và giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Mường Thanh.

>> Tỉnh duy nhất Việt Nam có 3 mặt giáp biển, được ‘rót’ hơn 2.000 tỷ nâng cấp sân bay

Thành phố lớn nhất Việt Nam: Khu đô thị phê duyệt hơn 20 năm mới giải phóng được 66% mặt bằng

Tỉnh nằm cách trung tâm Hà Nội 50km tiếp tục 'tìm chủ' dự án khu đô thị sân golf gần 6.400 tỷ đồng

Thanh tra chỉ điểm hàng loạt vi phạm trong đồ án quy hoạch khu đô thị hơn 6.000ha tại TP. HCM

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-do-thi-phia-nam-ha-noi-cua-dai-gia-le-thanh-than-se-co-nguon-cung-cap-nuoc-moi-tu-ngay-25-3-d118075.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khu đô thị phía Nam Hà Nội của 'đại gia' Lê Thanh Thản sẽ có nguồn cung cấp nước mới từ ngày 25/3
POWERED BY ONECMS & INTECH