Bất động sản

Khu phức hợp 7ha lớn nhất tỉnh giàu nhất Việt Nam sẽ khởi công trong tháng 9 này

Chi Chi 12/09/2024 00:09

Khu phức hợp này tọa lạc tại vòng xoay A1, thuộc khu đô thị mới phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ngày 25/9, tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, tỉnh cũng chính thức khởi công dự án trọng điểm Khu văn hóa thương mại dịch vụ - nhà ga trung tâm A1 (WTC Gateway).

Dự án Khu văn hóa thương mại dịch vụ - nhà ga trung tâm A1 được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào tháng 11/2018 và do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC) làm chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án WTC Gateway. Ảnh: WTC Gateway

Phối cảnh dự án WTC Gateway. Ảnh: WTC Gateway

Dự án tọa lạc tại vòng xoay A1, thuộc khu đô thị mới phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây là mô hình đô thị phát triển theo hướng giao thông công cộng (TOD) đầu tiên của tỉnh. Dự án sẽ bao gồm nhà ga trung tâm, kết nối với TP. Thủ Đức và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên của TP. HCM.

Sau khi hoàn thành, WTC Gateway dự kiến trở thành trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam với nhiều hạng mục nổi bật như đài phun nước ngoài trời, quảng trường lớn, trung tâm mua sắm cao 6 tầng, rạp chiếu phim, khu ẩm thực, khu vui chơi thể thao trong nhà, khách sạn và văn phòng hội nghị. Bao quanh khu vực vòng xoay là tổ hợp các dự án căn hộ và văn phòng cho thuê.

Hiện trạng khu đất sẽ triển khai dự án. Ảnh: Đình Trọng

Hiện trạng khu đất sẽ triển khai dự án. Ảnh: Đình Trọng

Theo quy hoạch, quy mô dự án là 7ha, trong đó, 8.165m2 sẽ được sử dụng làm trung tâm thương mại, 4.655m2 dành cho nhà đa năng, 1.640m2 cho trung tâm hội nghị tiệc cưới, và 1.040m2 cho nhà hàng, cà phê và bar. Ngoài ra, dự án còn bao gồm 5.800m2 cho khu nhà ga kết hợp thương mại dịch vụ, 20.450m2 làm đất công viên cây xanh và quảng trường, cùng với gần 29.880m2 dành cho giao thông. Chiều cao tối đa của các công trình là 8 tầng.

>> Diễn biến mới nhất ở khu phức hợp tỷ USD của chaebol lừng danh nhất nhì Hàn Quốc tại Thủ Thiêm

Khu đất dành cho dự án nằm ở trung tâm khu đô thị mới, được bao quanh bởi đường Chu Văn An (VX2). Đây là nơi hội tụ của nhiều tuyến đường quan trọng, trong đó có trục chính đô thị là đường Hùng Vương rộng 83,5m. Trong giai đoạn hai, khu vực này sẽ là vị trí chính cho ga trung chuyển tàu điện kết nối với các địa phương khác (tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên). Dự án còn thiết kế bãi đỗ xe có sức chứa khoảng 800 ô tô.

Công tác chuẩn bị khởi công dự án đã sẵn sàng. Ảnh: Đình Trọng

Công tác chuẩn bị khởi công dự án đã sẵn sàng. Ảnh: Đình Trọng

Hiện tại, mặt bằng thi công đã được giải phóng hoàn toàn. Chủ đầu tư và nhà thầu đã tiến hành khởi công xây dựng cọc đại trà, với kế hoạch hoàn thành vào ngày 20/9, trên tổng diện tích 19.400m2.

Dự án này khi được hoàn thành sẽ góp phần nâng tầm diện mạo của TP. Thủ Dầu Một nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung. Cùng với đó, dự án sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút các nhà bán lẻ, F&B, dịch vụ giải trí..., qua đó tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh cho các doanh nghiệp đặc biệt là khi thành phố mới Bình Dương là khu vực đang được đầu tư phát triển.

Bình Dương là tỉnh nằm ở Đông Nam Bộ, tiếp giáp với TP. HCM.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm. 2 tỉnh, thành phố xếp sau là TP. HCM với 107 triệu đồng/người/năm và tỉnh Đồng Nai với 92 triệu đồng/người/năm.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam xuất hiện căn hộ hơn 1 tỷ đồng: Nguồn cung như 'nắng hạn gặp mưa rào'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-phuc-hop-7ha-lon-nhat-tinh-giau-nhat-viet-nam-se-khoi-cong-trong-thang-9-nay-d132771.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu phức hợp 7ha lớn nhất tỉnh giàu nhất Việt Nam sẽ khởi công trong tháng 9 này
POWERED BY ONECMS & INTECH