Bất động sản

Khu vực có diện tích bằng quận 1 TP. HCM sắp đổi diện mạo nhờ dự án hơn 72.000 tỷ đồng

Quốc Chiến 19/07/2024 17:45

Khu vực này được đánh giá là vị trí vàng để phát triển, trở thành điểm nhấn quan trọng của thành phố trực thuộc tỉnh đông dân nhất Việt Nam.

Cù lao Phố hay còn gọi là cù lao Hiệp Hòa (Biên Hòa, Đồng Nai) có diện tích gần 700ha (7km2, gần bằng diện tích quận 1, TP. HCM).

Nơi đây được bao bọc bởi sông Đồng Nai và sông Cái. Với vị trí là cửa ngõ TP. Biên Hòa, khu vực này được đánh giá là vị trí"vàng" để phát triển, trở thành điểm nhấn quan trọng của thành phố trực thuộc tỉnh đông dân nhất Việt Nam.

Vào tháng 3/2023, UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương khu đô thị Hiệp Hòa với tổng vốn đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.

Một góc của cù lao Hiệp Hòa

Một góc của cù lao Hiệp Hòa

Dự án có diện tích khoảng 293ha với quy mô dân số 31.600 người. Dự án được triển khai từ năm 2023 đến năm 2035. Hiện dự án đang trong thời gian đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư.

Theo kế hoạch, khu đô thị Hiệp Hòa có diện tích đất ở hơn 84ha (chiếm 28,8%) với hai loại hình nhà ở là thấp tầng (gồm nhà ở liền kề và nhà ở biệt thự) và cao tầng (nhà chung cư). Ngoài ra, dự án còn có nhà ở xã hội và nhà ở tái định cư.

>> 'Ông lớn' châu Âu muốn rót thêm 42 triệu USD mở rộng một nhà máy tại Việt Nam

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đây là một dự án tiềm năng bởi nó sở hữu lợi thế đắc địa khi gần với: sân bay, quốc lộ, cao tốc và cảng biển.

Cụ thể, dự án Khu đô thị Hiệp Hoà cách quận 1 (TP. HCM) gần 30km, sân bay Long Thành khoảng 40km, quốc lộ khoảng 4km và cách cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây khoảng 25km.

Đồng thời, trong năm 2023 cù lao Hiệp Hòa có thêm lợi thế khi có dự án trục đường trung tâm TP. Biên Hòa đi qua trong đó, giai đoạn 1 của dự án là công trình cầu Thống Nhất với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng bắc qua sông Cái hiện đang được thi công.

Với bước tiến hạ tầng này, cù lao Hiệp Hòa sẽ mở ra một không gian phát triển mới cho vùng cù lao và khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố. Đồng thời, địa phương cũng giúp cho kinh tế và đời sống khu vực phát triển hơn.

Bên cạnh đó, do địa hình được bao bọc bởi sông nên cầu đường bộ đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối cù lao Hiệp Hòa với các khu vực khác của thành phố trong đó, đường Đặng Văn Trơn là tuyến đường huyết mạch của các khu vực này. Ngoài ra, hòn đảo này còn có 3 cây cầu chính đang hoạt động gồm: Hiệp Hòa, Bửu Hòa và An Hảo.

Bên cạnh mục tiêu là khu đô thị ven sông, hiện đại và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên; dự án khu đô thị Hiệp Hòa còn hướng đến phát triển du lịch bền vững. Vì đây chính là vùng đất lịch sử có vai trò quan trọng của một thời mở rộng bờ cõi phía Nam.

Quận 1 là đơn vị hành chính thuộc 16 quận của thành phố, đồng thời, đây cũng là trung tâm của TP. HCM. Tổng diện tích đất tự nhiên của quận là 7,72km2, xung quanh giáp ranh với nhiều địa phận quan trọng, thuận tiện cho việc kết nối và phát triển kinh tế - xã hội.

>> Miền núi vùng Tây Bắc Bộ xuất hiện khu vực được ví như 'vịnh Hạ Long trên cạn' nằm ngay giữa núi rừng

Bên trong khu đô thị gần 2 tỷ USD The Manor Center Park sẽ xây nhà ở xã hội?

Hơn 60 dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa phải định lại giá đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-vuc-co-dien-tich-bang-quan-1-tp-hcm-sap-doi-dien-mao-nho-du-an-hon-72000-ty-dong-d128134.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu vực có diện tích bằng quận 1 TP. HCM sắp đổi diện mạo nhờ dự án hơn 72.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH