Lãi suất tiết kiệm lên tới 10%/năm: Ưu đãi cho giới siêu giàu

02-01-2024 08:21|Mạc Thùy

Mặt bằng lãi suất huy động liên tục lập đáy nhưng vẫn có mức lãi suất lên tới 10%/năm.

Từ giữa năm 2023, lãi suất huy động liên tục được các ngân hàng đưa xuống mức rất thấp. Nếu hồi đầu năm, lãi suất tiết kiệm phổ biến ở mức 8%-9%/năm thì hiện tại, con số này chỉ khoảng 5,5%-5,7%/năm.

Trên dưới 5,5%/năm là mức phổ biến cho kỳ hạn 12 tháng. Tuy nhiên, tại một số nhà băng vẫn có một số kỳ hạn có mức lãi suất vượt trội.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVComBank) niêm yết mức lãi suất tiền gửi cao nhất thị trường lên đến 10,5%/năm cho kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng kể từ ngày 1/1/2024.

Tuy nhiên, đây là mức lãi suất có số tiền gửi lớn hơn 2.000 tỷ đồng. Có thể nói đây là mức lãi suất mà chỉ giới siêu giàu mới được hưởng ưu đãi này.

>> Private Banking - cuộc đua mới của các ngân hàng Việt

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) cũng ghi tên mình vào danh sách các nhà băng có ưu đãi dành cho khách hàng lớn. Theo đó, mức cao nhất tại Techcombank là 9,5%/năm, dành cho khách hàng có số tiền gửi trên 999 tỷ đồng, tại kỳ hạn 12 tháng.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - Mã: HDB) cũng có ưu đãi vô cùng lớn dành cho giới siêu giàu. Theo đó, với hợp đồng kỳ hạn 13 tháng và số tiền gửi tối thiểu 300 tỷ đồng sẽ được hưởng lãi suất 8,4%/năm. Còn với kỳ hạn 12 tháng và số tiền gửi tối thiểu 300 tỷ đồng, khách hàng được hưởng lãi 8%/năm.

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tiếp tục nằm trong Top 4 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất. Theo biểu niêm yết mới nhất, mức “đỉnh” tại nhà băng này là 5,8%/năm (kỳ hạn 13 tháng). Thế nhưng, vẫn ở kỳ hạn này, nếu có số tiền gửi từ 200 tỷ đồng trở lên, mức ưu đãi sẽ là 7,5%/năm.

Như vậy, hiện PVComBank, Techcombank, HDBank và DongA Bank là top 4 ngân hàng giữ vị thế có lãi suất tiền gửi cao nhất hệ thống.

Lãi suất tiết kiệm tiếp tục xuống sâu kỷ lục

Dự đoán 2024: Lãi suất diễn biến ra sao sau khi phá đáy lịch sử?

Lãi suất liên ngân hàng vọt tăng trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-tiet-kiem-len-toi-10nam-uu-dai-cho-gioi-sieu-giau-217924.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi suất tiết kiệm lên tới 10%/năm: Ưu đãi cho giới siêu giàu
POWERED BY ONECMS & INTECH